16 giờ chiều mai (10-4), V.Hải Phòng - B.Bình Dương: Không còn đường lùi!

Cập nhật: 09-04-2011 | 00:00:00

Chiều mai, ông Ricardo Formosinho và đội bóng Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ bước vào trận đấu trên sân Lạch Tray của Vicem Hải Phòng (V.HP). Một trận thua trên sân Lạch Tray sẽ không chỉ đẩy B.BD lún sâu vào nhóm cuối bảng, đối diện với nguy cơ rớt hạng mà có thể ông Ricardo sẽ bị mất ghế...

Sau trận hòa 1-1 đáng thất vọng trên sân nhà trước Hà Nội T&T. Tuy tạm thời giữ được ghế thuyền trưởng kéo dài thêm ít nhất một vòng đấu sau. Nhưng, theo một nguồn tin riêng của Báo Bình Dương thì mọi chuyện sẽ chấm hết với HLV Ricardo nếu như B.BD thất trận ở Hải Phòng. Bởi, với 12 điểm có được sau 9 vòng đấu, B.BD (hạng 9) chỉ còn hơn 3 đội xếp kế tiếp là HPHN - V.HP - Thanh Hóa (cùng 11 điểm) đúng 1 điểm. Chỉ cần trắng tay ở vòng 10 thì B.BD nhiều khả năng sẽ trôi tuột xuống vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng. Nói cách khác, ở vòng đấu này, B.BD đã bị dồn đến chân tường và không được thất bại. Nếu điều đó xảy ra, B.BD sẽ khó mà gượng dậy, đuổi kịp nhóm đội đua tranh cúp vô địch do giai đoạn I của giải chỉ còn lại 3 vòng đấu cuối.

 

B.BD (áo sậm) sẽ khó thành công trên sân Lạch Tray?

Ở 3 vòng đấu cuối giai đoạn lượt đi, B.BD sẽ lần lượt làm khách trên sân Chi Lăng của Đà Nẵng, quay về sân nhà tiếp Đồng Tháp rồi lại bay ngược ra Bắc đương đầu với HPHN. Theo tính toán của BHL và lãnh đạo CLB, để không tuột cơ hội vô địch, B.BD nhất thiết phải có ít nhất là từ 4 đến 6 điểm trong 4 vòng đấu còn lại (tính cả trận làm khách của V.HP). Nhưng, nếu không có điểm trên sân Lạch Tray thì B.BD có thể sẽ rơi vào tình trạng mất kiểm soát và chưa chắc có thắng được Đồng Tháp tại Gò Đậu hay không! Nếu thi đấu không thành công tại Lạch Tray, để chặn đà khủng hoảng thì dù không muốn lãnh đạo CLB B.BD cũng vẫn sẽ đi đến quyết định thay HLV trưởng. Do đó, nói trận chiến tại Lạch Tray sẽ mang ý nghĩa quyết định đối với chiếc ghế HLV trưởng CLB B.BD của ông Ricardo là thế.

Không may cho ông Ricardo, đội bóng chủ nhà V.HP (11 điểm, hạng 11) cũng đang vào tình cảnh khá nguy nan. Ông Vương Tiến Dũng cũng gặp tình cảnh “khó ở” trên cương vị HLV trưởng đội bóng đất Cảng. Khi được chơi trên sân nhà, sức mạnh của V.HP thường được nhân lên gấp bội. Trong lịch sử V-League, B.BD chỉ mới có 1 lần giành được chiến thắng tại Lạch Tray, còn lại đa số đều thất trận. Lần gần nhất, ở trận đấu cuối mùa giải V-League 2010, dù không có Leandro trong đội hình, nhưng V.HP vẫn đánh bại B.BD với tỉ số 2-1 để qua đó cán đích với vị trí á quân chung cuộc.

Vì thế, người hâm mộ B.BD có cơ sở để lo lắng. Bởi chuyến làm khách trên sân Lạch Tray của thầy trò HLV Ricardo sẽ gặp lành ít dữ nhiều!

Các trận đấu còn lại của vòng 10 V-League: Hà Nội T&T - Navibank Sài Gòn, SLNA - V.Ninh Bình, Hà Nội ACB - ĐTLA, Đồng Tháp - Khánh Hòa, Đà Nẵng - Hòa Phát Hà Nội, HAGL - Thanh Hóa.

LONG VĨNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên