17 binh sĩ Ấn Độ chết vì tuyết lở

Cập nhật: 09-02-2010 | 00:00:00

Một trận lở tuyết lớn đã ập vào một trung tâm huấn luyện của quân đội Ấn Độ tại khu nghỉ dưỡng trượt tuyết vùng Kashmir do Ấn Độ kiểm soát hôm qua, làm 17 bính sĩ thiệt mạng và 17 người khác bị thương nặng.

 

Xe cứu thương chuẩn bị lên đường tới Gulmarg.

Trận lở tuyết khủng khiếp xảy ra lúc 11 giờ trưa ngày 8-2 tại trung tâm của quân đội nằm trong khu nghỉ dưỡng Gulmarg cách Srinagar, thành phố chính của vùng Kashmir của Ấn Độ, khoảng 50km.

 

Tuyết lở đã cuốn theo nhiều binh sĩ đang tham gia huấn luyện, Đại tá Vineet Sood, phát ngôn viên quân đội, cho hay. Đây là trận lở tuyết nghiêm trọng nhất trong khu vực nhiều năm nay.

 

Thi thể của 17 người đã được tìm thấy và 53 binh sĩ được giải cứu khoảng 6 giờ sau vụ lở tuyết. Quan chức cảnh sát cấp cao Qayoom Manhas cho biết, trong số những người được cứu sống, 17 người bị thương nặng.

 

Khoảng 70 binh sĩ đang thực hiện huấn luyện thì tuyết lở ập đến. Chiến dịch cứu hộ với sự tham gia của quân đội, cảnh sát và các dân thường được tiến hành kịp thời, nhanh chóng và phối hợp tốt.

 

Khoảng 400 người, trong đó có 30 nhân viên dân sự, đã có mặt tại trung tâm nhưng trận lở tuyết chỉ ảnh hưởng tới một góc của trung tâm huấn luyện.

 

Được biết, khoảng 400 du khách đang trượt tuyết tại Gulmarg vẫn an toàn.

 

Mưa nhiều và tuyết rơi dày thường gây ra các vụ lở tuyết và lở đất tại Kashmir, chặn các con đường và cô lập các khu trượt tuyết như Gulmarg.

 

(Theo Dân Trí)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên