19 giờ 15 hôm nay, ĐTVN gặp ĐT Macau tại vòng loại World Cup 2014

Cập nhật: 29-06-2011 | 00:00:00

Tin vào sức trẻ, cùng sự lựa chọn và kín đáo về sách lược để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với đội tuyển Macau (Trung Quốc) ở vòng loại World Cup 2014 – Khu vực châu Á, HLV Falko Goetz sẽ có buổi ra mắt đầu tiên trước người hâm mộ Việt Nam trên cương vị tân HLV trưởng.

 

Với màn thể hiện nổi bật trong hai trận gặp Olympic Saudi Arabia, cộng việc hòa nhập rất nhanh của Văn Quyết và Trọng Hoàng đã giúp cho bộ đôi này có mặt trong bộ khung chính thức của ĐTQG khi thay thế cho Đình Tùng và Duy Nam. Ngoài ra ở vị trí chốt chặn trong cầu môn, ông Goetz vẫn đang băn khoăn giữa Mạnh Dũng và Tấn Trường.

 

Công Vinh tin tưởng ĐT Việt Nam giành chiến thắng

  

Và có vẻ như chàng thủ môn của Thanh Hoá đang có nhiều cơ hội đeo găng bắt chính hơn so với đồng nghiệp khi liên tục xuất hiện trong đội hình chính thức ở các buổi tập gần đây. Đây được xem như là một thay đổi mang tính đột phá của tuyển trạch viên người Đức, hoặc cũng có thể đòn gió của ông Goetz nhằm tăng tính cạnh tranh hơn nữa trong từng vị trí.

 

Bất chấp những vấn đề khó khăn về hàng phòng ngự, HLV Goetz vẫn tự tin về hành trình đi tiếp của ĐTQG Việt Nam trước đối thủ Macau được đánh giá là yếu hơn rất nhiều. Thế nên việc tận dụng những miếng đánh tấn công ngay từ đầu nhằm đem lại lợi thế lớn trước khi phải di chuyển qua sân đối phương là điều mà HLV Goetz cùng các học trò đang hướng tới.

 

Với những cái tên Mạnh Dũng, Long Giang, Anh Tuấn, Quang Thanh, Việt Cường, Thành Lương, Tài Em, Trọng Hoàng, Văn Quyết, Công Vinh, Quang Hải đã tỏ ra nổi trội hơn thành phần còn lại và đây được xem như là bộ khung chính thức theo sơ đồ 4-4-2 mà BHL cảm thấy tin tưởng nhất vào lúc này.

 

Trong buổi hợp báo vào chiều qua (28.6), HLV F.Goetz rất tự tin và lạc quan cho biết “Bước vào trận đấu ngày mai, tôi tin tưởng vào một kết quả thắng lợi mà đội bóng tôi sẽ thể hiện được khi có lợi thế trên sân nhà.

 

Còn về đội hình xuất phát, tôi xin được giữ bí mật cho đến phút cuối bởi vì sự tôn trọng với những thành viên trong đội tuyển. Chỉ xem các cầu thủ Macau tập nhẹ trong sáng nay thì chưa rút ra được gì nhiều, tuy nhiên chúng tôi sẽ quyết tâm chiến thắng ở trận đấu này, tôi xin hứa như vậy…”

 

Trong khi đó, đối thủ đến từ Macau vẫn là một ẩn số khó đoán. Qua các buổi tập nhẹ làm quen mặt sân Thống Nhất cũng không thể nào đánh giá được hết khả năng của họ.

 

Theo quan sát, với đa phần là các cầu thủ trẻ hiện đang thi đấu trong giải quốc nội với thể hình không vượt trội mấy so với các tuyển thủ Việt Nam thì sự đáng ngại lớn nhất là những vị trí nhập tịch đến từ Hồng Kông (Trung Quốc), Trung Quốc, Bồ Đào Nha (trong ba cầu thủ Bồ Đào Nha có một đang thi đấu tại giải VĐQG Bồ Đào Nha).

 

Thể hình cao to cộng lối chơi đơn giản nhưng chắc chắn của các nhân tố nhập tịch bên phía đối phương sẽ là rào cản rất lớn trong việc tìm kiếm được thành công của ĐTVN. HLV Leung Sui Win (Macau) đánh giá rất cao năng lực của đội chủ nhà, tuy nhiên ông cho biết đội bóng của ông sẽ cố gắng tạo nên điều kỳ diệu: “Chúng tôi chỉ tập trung cùng nhau trong thời gian ngắn và giải đấu VĐQG của Macau chỉ là giải đấu nghiệp dư nên phải đặt hết niềm tin vào những cầu thủ nhập tịch. Mục tiêu là chơi thật tốt trong trận đấu ngày mai”.

Tổng hợp

Phát biểu trước trận vòng loại World Cup 2014

 

Tiền đạo Lê Công Vinh

 

Trận đấu gặp Macao (Trung Quốc) tối nay là sự kiện đáng nhớ nhất của bóng đá Việt Nam. Sau gần 1 tháng xuất hiện ở Việt Nam, HLV Falko Goetz sẽ có trận đấu ra mắt trên cương vị “thuyền trưởng”. Đây cũng là trận đấu ĐT Việt Nam cần dốc sức giành chiến thắng khi được thi đấu trên sân nhà, nếu muốn tạo ra những lợi thế để giành vé đi tiếp tại vòng loại World Cup 2014.

  

HLV Falko Goetz vẫn đang trong quá trình tìm hiểu và thích nghi với bóng đá Việt Nam, chúng ta phải để ông ấy có thêm thời gian xây dựng ra hệ thống thi đấu mới, dựa trên những điều chỉnh chiến thuật phù hợp. Bước đầu, sự xuất hiện của HLV Falko Goetz đã tạo ra cảm hứng mạnh mẽ suốt quá trình tập luyện. Với sự gần gũi, nhiệt tình mà tân HLV trưởng thể hiện, tôi và đồng đội tin tưởng rằng ông Falko Goetz sẽ mang đến luồng gió mới ngay lần ra mắt.

 

Về trận đấu gặp Macao ( Trung Quốc), tôi cho rằng ĐT Việt Nam có đầy đủ điều kiện thuận lợi để giành chiến thắng. Chúng ta được thi đấu trên sân nhà, lại có trình độ được đánh giá vượt trội hơn đối thủ. Nhưng bóng đá luôn tiềm ẩn bất ngờ khó lường, ĐT Việt Nam vẫn phải duy trì tối đa sự tập trung và nỗ lực tận dụng những cơ hội tạo ra để dành tặng cho HLV Falko Goetz sự khởi đầu thuận lợi.

 

Tiền vệ Phạm Thành Lương

 

Qua những trận giao hữu, ĐT Việt Nam đã chuẩn bị sẵn sàng cho trận đấu vòng loại lượt đi World Cup 2014 gặp Macao (Trung Quốc). Sự xuất hiện của HLV Falko Goetz, với nhiều phương pháp huấn luyện mới đã mang đến bầu không khí tập luyện rất hào hứng, tất cả đều cảm thấy tự tin và thoải mái tâm lý trước giờ thi đấu.

 

Trên BXH FIFA, Macao (Trung Quốc) đang thua kém chúng ta một khoảng cách xa, tuy nhiên không vì vậy mà tôi và các đồng đội được phép chủ quan, nếu muốn duy trì cơ hội giành chiến thắng. Bóng chưa lăn thì mọi điều đều có thể xảy ra, nhưng cá nhân tôi cho rằng ĐT Việt Nam đang đầy đủ những thuận lợi để tạo ra chomình lợi thế ở ngay trận đấu lượt đi.

 

Được thi đấu trên sân nhà là chỗ dựa vững chắc cho BHL và cầu thủ, nhưng chúng ta vẫn phải cảnh giác cao với một số cầu thủ gốc Bồ Đào Nha nhập tịch đang khoác áo Macao (Trung Quốc). Chỉ cần tận dụng tốt những cơ hội tạo ra, giành chiến thắng không phải là nhiệm vụ quá sức với ĐT Việt Nam.

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên