19h00 tối nay, sân Mỹ Đình: ĐT Việt Nam - ĐT Malaysia

Cập nhật: 18-12-2010 | 00:00:00

Nếu Malaysia đá như Philippines...

ĐT Việt Nam cần nhiều bàn thắng để trước mắt san bằng khoảng cách 2 bàn và sau đó hoàn tất cú lội ngược dòng, loại đối thủ ra khỏi cuộc chơi. Để thực hiện được tham vọng đó, đương nhiên HLV H.Calisto buộc phải tăng cường hỏa lực tấn công tổng lực và bố trí nhiều cầu thủ vừa có khả năng chơi đồng đội lại độc lập tác chiến tốt, giỏi đột phá và biết ghi bàn.

Trong khi đó, Malaysia không giấu ý định chơi phòng ngự với đội hình 4-2-3-1. Đó là lựa chọn hợp lý bởi họ gặp nhiều bất lợi ở trận này, nhất là sức ép khủng khiếp từ các khán đài. HLV K.Rajagobal theo dõi ĐT Việt Nam từ lâu và chính ông đã tới Hà Nội để phân tích lối chơi của thầy trò HLV H.Calisto tại Cúp 1000 năm Thăng Long. Một ngày trước trận lượt về quyết định, cả đội Malaysia nghiên cứu băng hình các trận đấu của ĐT Việt Nam ở vòng bảng, nhất là trận đấu với Philippines.

ImageNhư Thành sẽ làm tốt công việc phòng ngự, để đồng đội toàn sức tấn công

HLV H.Calisto không loại trừ khả năng Malaysia “đặt chiếc xe bus 2 tầng” trước khung thành, như Philippines từng thành công trước đây. HLV K.Rajagobal cũng đặt hy vọng vào những pha phản công, với tốc độ của Safig Rahim và sát thủ Safee Sali. Tuy nhiên, đó là điều HLV H.Calisto mong đợi bởi hệ thống phòng ngự của Malaysia không thể được như Philippines. Ít nhất là thủ môn của họ chưa thể so sánh với Neil Etheridge - thủ môn thuộc biên chế của CLB Fulham (Anh). ĐT Việt Nam sẽ hạn chế được những rủi ro trong phòng ngự để chủ động và tập trung hơn trong tấn công. Đặc biệt, ĐT Việt Nam đã có kinh nghiệm hơn để “phá xe bus 2 tầng”. Đổi nhân sự, nâng tinh thần

Buổi tập cuối cùng trước trận quyết định, HLV H.Calisto cho các học trò luyện màn đối kháng. Ở đội hình chính, Việt Cường trở lại cánh trái quen thuộc, đẩy Đình Đồng sang chơi cánh phải sở trường. Tài Em tái xuất trong vai trò của tiền vệ trung tâm và nối liền hàng thủ với hàng công. Trọng Hoàng được xếp trong đội hình chính, thay cho Tấn Tài, bởi HLV H.Calisto cần thể lực sung mãn của tuổi trẻ và một chút quyết đoán. Quan trọng nhất, Hồng Sơn nhiều khả năng sẽ được bắt ngay từ đầu, thay cho thủ thành Tấn Trường có dấu hiệu bị tâm lý sau “cú sốc Bukit Jalil”. Nhà cầm quân người Bồ còn một đêm để suy nghĩ trước khi công bố đội hình chính thức vào cuộc họp kỹ thuật sáng nay.

Chia sẻ tất cả những tính toán, đưa ra rất nhiều giải pháp cả trong tấn công lẫn phòng ngự và rút ra rất nhiều kinh nghiệm sau thất bại ở trận lượt đi, HLV H.Calisto tập trung mài sắc vũ khí tinh thần. Đầu tiên, nhà cầm quân người Bồ nói về sự kỳ diệu của niềm tự tin, quyết tâm chiến đấu mà tất cả các tuyển thủ đều vẫn nhớ trận đấu khó khăn với Singapore ở vòng bảng, trước đó là trận bán kết lượt về và chung kết lượt đi năm 2008 trên đất Thái Lan. Cuối cùng, ông nói về NHM đã xếp hàng mua vé ra sao, vé chợ đen đắt như thế nào và NHM kỳ vọng những gì ở đội tuyển. Bản thân mỗi tuyển thủ cũng phải cố gắng hết sức để tiếp tục “giấc mơ Vàng” và chứng tỏ những lời chỉ trích đã lỗi thời.

Tất cả mọi chuyện, mọi người ở ĐT Việt Nam đều nhằm dồn toàn lực cho trận quyết chiến với Malaysia vào chiều tối nay.

Đội hình dự kiến

ĐT Việt Nam: Hồng Sơn; Đình Đồng, Như Thành, Phước Tứ, Việt Cường; Tài Em, Minh Phương, Trọng Hoàng, Vũ Phong, Thành Lương; Anh Đức.

ĐT Malaysia: Khairul; Bin Jasuli, Bin Ahmad, Mohd Shas, Bin Omar; Bin Zainal, Safig Rahim, Bin Rohidan, Subramaniam; Bin Talaha, Safee Sali.

Thông tin xung quanh

Quang Thanh chấn thương, khó thi đấu trận này

Trọng Hoàng, Tài Em, Việt Cường trở lại đội hình chính

Thủ môn Hồng Sơn có thể bắt ngay từ đầu

Malaysia có đội hình mạnh nhất

Không có hiệp phụ nếu Malaysia ghi bàn

Kể từ vòng bán kết, các trận đấu sẽ được áp dụng “luật bàn thắng sân khách” nên nếu Malaysia ghi bàn, sẽ không có hiệp phụ. Trận đấu chỉ có hiệp phụ khi ĐT Việt Nam thắng Malaysia 2-0 (bằng đúng tỷ số ở trận lượt đi). Và sau đó, nếu 30 phút của 2 hiệp phụ cũng bất phân thắng bại, mới phải phân định thắng-thua bằng loạt đá luân lưu.

Theo Bóng Đá

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên