2 cháu bé song sinh bị bệnh ngặt nghèo cần giúp đỡ

Cập nhật: 03-08-2011 | 00:00:00

(BDO) 2 cháu bé song sinh tên Bùi Minh Thuận và Bùi Minh Hòa sinh ngày 24-4-2011 là con của anh chị Phạm Kim An và Bùi Thị Lan ngụ tại 149 khu phố Đông Tư, phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An đang cần được giúp đỡ. Gia đình anh An và chị Lan thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn lại gặp cảnh không may, ngay từ lúc chào đời, cả 2 cháu song sinh con của anh chị đều mắc bệnh nặng. Cháu Bùi Minh Thuận mắc bệnh tim, cháu Bùi Minh Hòa mắc bệnh sa đường ruột.

 Cháu Bùi Minh Thuận đang nằm cấp cứu tại Viện Tim, TP.HCM Hiện tại, cháu Bùi Minh Thuận đang nằm cấp cứu tại Viện Tim TP.HCM, cháu Bùi Minh Hòa được bà ngoại chăm sóc tại nhà. Anh Phạm Kim An, cha của 2 cháu bé gần như không có người thân thuộc. Khi anh còn nhỏ, ba anh đã bỏ nhà ra đi, mẹ anh cũng đã mất vì bệnh cách đây 2 năm. Thấy anh hiền lành, chịu khó, chị Bùi Thị Lan đồng ý lập gia đình với anh, 2 cháu Thuận, Hòa là con đầu lòng của anh chị. Hiện tại anh An hành nghề thu mua sản phẩm đồ gốm mỹ nghệ ở Lái Thiêu rồi chở đi bán dạo khắp nơi, thu nhập mỗi ngày khoảng 100.000 đồng vừa đủ gói ghém lo cho tổ ấm của mình. Chị Bùi Thị Lan trước đây là thợ nấu ăn cho xí nghiệp giày ở huyện Củ Chi, TP.HCM. Từ khi mang thai và sinh con, gặp cảnh 2 con còn nhỏ lại mắc bệnh ngặt nghèo, chị Lan nghỉ việc lo chạy chữa bệnh cho con là 2 cháu Thuận và Hòa.

Hiện tại anh An đang ở Viện Tim chăm sóc cho cháu Thuận, chị Lan ở nhà vừa phụ mẹ chăm sóc cháu Hòa vừa chạy vạy khắp nơi để kiếm tiền trang trải viện phí cho 2 con. Gia đình anh An chị Lan và 2 cháu bé song sinh Thuận, Hòa đang rất cần sự quan tâm chia sẻ, giúp đỡ của các tập thể, cá nhân giàu lòng nhân ái, chương trình Nhịp cầu nhân ái – Báo Bình Dương rất mong được tiếp nhận sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, các vị Mạnh Thường Quân để 2 cháu Thuận, Hòa sớm có cơ may chữa bệnh.

Mọi sự đóng góp giúp đỡ cho 2 cháu song sinh Thuận, Hòa xin gửi đến địa chỉ nêu trên hoặc liên hệ chương trình Nhịp cầu nhân ái, Báo Bình Dương, 543 Lê Hồng Phong, phường Phú Hòa, TX.TDM, Bình Dương. Điện thoại: 0650.3827912 - 0650.3842276.

CÔNG LUẬN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên