20 tính năng được mong chờ nhất từ iPhone 5

Cập nhật: 15-06-2010 | 00:00:00

iPhone 4 vừa được ra mắt thì giới công nghệ đã bàn đến chiếc điện thoại thế hệ thứ 5 của “Quả táo”. Hãy cùng xem những tính năng được mong chờ nhất ở iPhone 5 hay có thể hiểu đây cũng là những “thiếu sót” của iPhone 4 trong mắt các tín đồ di động.

 

20. Hồng ngoại tích hợp

 

 

Tích hợp sóng hồng ngoại, iPhone sẽ được sử dụng như là một chiếc điều khiển từ xa. Với những iPhone hiện tại, nếu muốn biến smartphone này thành điều khiển từ xa thì phải gắn thêm một IR dongle.

 

Khả năng thực hiện: 10%.

 

19. Bảo mật sinh trắc học

 

Rất khó có thể hiện thực hóa mong ước này của giới công nghệ nhưng quả thật sẽ rất tuyệt nếu người dùng quét ngón tay thay vì phải nhập mật khẩu trên màn hình để mở khóa điện thoại.

 

Khả năng thực hiện: 20%

 

18. Cổng xuất HD

 

Hiện tại các điện thoại iPhone không thể truy xuất video chất lượng 720p hay 1080i HD. Hy vọng, Apple sẽ cho phép người dùng xem phim HD trong một tương lai không xa. Hiện điện thoại HTC EVO 4G đã có thể chiếu phim HD qua cổng HDMI.

 

Khả năng thực hiện: 50%.

 

17. RFID

 

Đã có tin đồn Apple đang tìm cách tích hợp chip nhận diện tần số radio RFID vào điện thaoij iPhone. RFID sẽ biến iPhone trở thành một thiết bị thanh toán hay thậm chí là chiếc chìa khóa xe hơi.

 

Khả năng thực hiện: 10%.

 

16. Pin có thể tháo rời

 

Giới công nghệ mơ ước chiếc điện thoại iPhone trong tương lai sẽ được trang bi pin tháo rời. Tuy nhiên, có vẻ như điều này hoàn toàn đi ngược lại với những quy tắc thiết kế hiện tại của Apple.

 

Khả năng thực hiện: 0%.

 15. Bộ nhớ lớn hơn

 

Nhiều người dùng cảm thấy thất vọng vì iPhone 4 không nâng cấp lên phiên bản 64GB mà chỉ có 2 phiên bản 16Gb và 32GB.

 

Khả năng thực hiện: 75%.

 

14. Bộ nhớ có thể mở rộng

 

Tính năng này hoàn toàn không thể hiện thực hóa nhưng giới công nghệ vẫn “mơ” có cơ hội nâng cấp dung lượng lưu trữ.

 

Khả năng thực hiện: 0%.

 

13. Điều khiển bằng giọng nói

 

Các tín đồ di động hy vọng sẽ được soạn e-mail, tin nhắn bằng chính giọng nói của mình, không cần phải sử dụng bàn phím cảm ứng.

 

Khả năng thực hiện: 75%.

 

12. Màn hình chính nâng cấp

 

Phiên bản hệ điều hành iPhone OS 4 mới nhất của Apple chưa hỗ trợ màn hình chính có thể tùy biến theo sở thích của người dùng.

 

Khả năng thực hiện: 50%.

 

11. Chat video qua FaceTime trên mạng 4G

 

Hiện tại, iPhone 4 mới chỉ cho phép người dùng chat video qua tính năng Face Time trên mạng Wi-Fi. Và, hiện tại Face Time mới chỉ “phủ sóng” trong các iPhone 4. Hy vọng iPhone 5 sẽ hỗ trợ trên mạng 4G khi AT&T bắt đầu triển khai năm 2011. Và, giới công nghệ cũng chờ đợi iPhone mới sẽ có tính năng gọi điện video với máy tính.

 

Khả năng thực hiện: 75%.

 

10. Hỗ trợ Flash

 

Hy vọng một ngày đẹp trời Apple “nổi hứng” cho phép người dùng sử dụng các ứng dụng chạy Flash trên iPhone.

 

Khả năng thực hiện: 1%.

 

9. Điện toán đám mây

 

Mọi thiết lập trong các điện thoại Android thật sự rất đơn giản, chỉ cần nhập username và mật khẩu của Gmail, điện thoại ngay lập tức sẽ khởi động các ứng dụng Contacts, Calendar, và các thông tin khác chạy trên nền Google. Trong khi đó, iPhone chỉ “trung thành” với phần mềm iTunes để kích hoạt và đồng bộ các chương trình giải trí.

 

Khả năng thực hiện: 40%.

 

8. Nâng cấp camera

 

iPhone 4 được nâng cấp camera 5 megapixel đã là một quyết định ấn tượng của Apple. Tuy nhiên, giới thạo tin đã rỉ tai nhau rằng Apple đang phát triển camera 8 megapixel cho iPhone thế hệ thứ 5.

 

Khả năng thực hiện: 90%.

 

7. Bộ vi xử lý 1.5 GHz A4

 

Sau khi thâu tóm hãng bán dẫn PA Semiconductor, Apple bắt đầu thiết kế và sản xuất CPU cho riêng mình. iPhone 4 sử dụng chip A4 cho tốc độ 1Ghz, ngang ngửa với máy tính bảng iPad. Rất có thể, năm tới, iPhone 5 sẽ được trang bị chip A4 đạt ngưỡng 1.5 GHz.

 

Khả năng thực hiện: 70%.

 

6. Đồ họa 3D cải tiến

 

Do chip đồ họa được tích hợp sẵn trong chip A4 nên hiện chưa rõ chính xác Apple sử dụng card đồ họa 3D nào trong iPhone 4. cho dù iPhone 4 sử dụng loại chip đồ họa nào nhưng hy vọng iPhone thế hệ mới sẽ được nâng cấp bộ xử lý để xử lý hình ảnh tốt hơn.

 

Khả năng thực hiện: 90%.

 

5. Thời lượng pin tốt hơn

 

Apple luôn cải thiện thời lượng pin cho iPhone thế hệ mới. iPhone 4 cho thời gian đàm thoại trên điện thoại lâu hơn 40% so với iPnone 3GS.

 

Khả năng thực hiện: 90%.

 

4. Nhiều nhà phân phối hơn

 

Hiện AT&T vẫn là nhà phân phối độc quyền của iPhone. Giới công nghệ hy vọng Verizon và các hãng viễn thông khác sẽ được tham gia vào cuộc chạy đua này.

 

Khả năng thực hiện: 40%.

 

3. Ít cuộc gọi nhỡ hơn

 

Hy vọng AT&T sẽ cải thiện dịch vụ di động của mình để người dùng không bị gián đoạn cuộc gọi.

 

Khả năng thực hiện: 45%.

 

2. iPhone OS 5

 

Hẳn Apple sẽ đưa ra một loạt tính năng mới cho hệ điều hành iPhone OS 5. Hãy cùng chờ đợi những điều thú vị vào tháng 6/2011.

 

Khả năng thực hiện: 99%.

 

1. Tương thích mạng 4G

 

Một khiếm khuyết lớn nhất của iPhone 4 chính là không hỗ trợ mạng 4G - có lẽ đó chính là lý do tại sao Apple đặt tên cho iPhone mới là “4” thay vì “4G”. AT&T được biết sẽ triển khai mạng di động thế hệ thứ 4 trong năm 2011, trong khi đó, Sprint đã khai trương dịch vụ trên mạng 4G. Verizon cũng đang trong giai đoạn thử nghiệm và dự kiến sẽ trình làng trong năm 2011.

 

Khả năng thực hiện: 90%.

 

(THEO DÂN TRÍ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên