200 đại biểu tham dự Hội nghị hướng dẫn thực hiện Nghị định số 17/2020/NĐ-CP của Chính phủ

Cập nhật: 08-07-2020 | 12:29:31

(BDO) Sáng 8-7, Sở Công thương phối hợp với các đơn vị của Bộ Công thương tổ chức Hội nghị phổ biến Nghị định 17/2020/NĐ-CP của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc lĩnh vực quản lý Nhà nước của Bộ Công Thương. Tham dự hội nghị có 200 đại biểu từ các Sở Công thương, các doanh nghiệp khu vực phía Nam. 

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị chuyên môn thuộc Bộ Công thương đã giới thiệu chung về Nghị định số 17/2020/NĐ-CP, trong đó có quy định về hóa chất, quy định về an toàn thực phẩm, quy định về điện lực, quy định về sản xuất sản, mua bán phẩm rượu, thuốc lá... Đại diện các Sở Công thương, doanh nghiệp đã thảo luận sôi nổi về những vướng mắc trong việc triển khai Nghị định này để các đơn vị của Bộ Công thương hướng dẫn cụ thể. 

Cụ thể, các đơn vị quan tâm nhiều đến điều kiện mới đối với cơ sở sản xuất thực phẩm, như khu vực sản xuất, chế biến, bao gói, vận chuyển, bảo quản, kinh doanh thực phẩm phải vệ sinh sạch sẽ; có khu vực lưu mẫu riêng; hồ sơ lưu mẫu và bảo đảm thực hiện chế độ lưu, hủy mẫu theo yêu cầu bảo quản của từng loại mẫu; có khu vực riêng để lưu giữ tạm thời các sản phẩm không đạt chất lượng trong quá trình chờ xử lý...

Tiểu My

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên