22 dự án, đề tài đạt giải cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh năm học 2020-2021

Cập nhật: 24-01-2021 | 18:35:54

(BDO) Trong hai ngày 23 và 24-1, Sở Giáo dục- Đào tạo tổ chức cuộc thi khoa học kỹ thuật năm học 2020-2021 dành cho học sinh trung học. Cuộc thi năm nay có 121 đề tài tham dự thi, trong đó có 76 dự án của học sinh thuộc các trường THCS và 45 đề tài của học sinh các trường THPT dự thi. các đề tài thuộc các lĩnh vực: hệ thống nhúng, rô bốt và máy thông minh, khoa học vật liệu, khoa học xã hội và hành vi, ...

Ông Nguyễn Văn Phong, Phó giám đốc Sở GD-ĐT trao giải nhất cho các nhóm HS thực hiện dự án

Dự án của HS trường THPT Chuyên Hùng Vương đã đạt giải nhất cuộc thi

Cuộc thi là sân chơi trí tuệ, tạo cơ hội để học sinh (HS) trung học giới thiệu kết quả nghiên cứu khoa học của mình; đồng thời trao đổi, giao lưu, chia sẻ các ý tưởng khoa học, các dự án khoa học với bạn bè. Theo đánh giá của ban tổ chức, các dự án dự thi năm nay được đầu tư công phu, mang tính chuyên môn cao, thể hiện quá trình nghiên cứu khoa học nghiêm túc của học sinh. 

Kết quả, ban tổ chức đã chọn 22 dự án để trao giải, trong đó dự án “thiết bị đọc thân nhiệt và khử khuẩn tự động kết hợp điểm danh thông minh” của HS trường THCS Nguyễn Văn Cừ (TP.Thủ Dầu Một) và dự án: “hệ thống quản lý và thu thập dữ liệu cây trồng ở nông trại”, của HS trường THPT Chuyên Hùng Vương đạt giải nhất. Ban tổ chức cũng quyết định chọn 2 đề tài đạt giải nhất để tham gia cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dự kiến tổ chức vào tháng 3 sắp tới.

Ánh Sáng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X