22 giờ ngày 5-5, M.U – Chelsea: Áp lực từ The Blues

Cập nhật: 05-05-2013 | 00:00:00

Đội chủ sân Stamford Bridge đang có những bước tiến rất thuận lợi tại Europa League. Nhưng ở giải quốc nội, họ đã bị Arsenal vượt qua mặt. Còn Tottenham cũng đã bằng điểm số với Chelsea và có thể vươn lên bất cứ lúc nào. Rõ ràng, ông chủ Abramovich có lí do để lo lắng. Vì nếu không giành được một vị trí dự Champions League, các ngôi sao trên thị trường chuyển nhượng sẽ quay lưng lại với Chelsea. Kế hoạch cải tổ cộng thêm Mourinho sẽ bị đổ bể.

Chẳng thế mà lần hành quân đến Old Trafford này rất quan trọng với Chelsea. Chỉ cần “ngã ngựa” trên sân của M.U, khả năng Chelsea bị văng ra khỏi top 4 là khá cao. Căng thẳng lên đến tột độ khi cả HLV Ferguson và Benitez cùng có những lời chỉ trích nhau trước trận đấu.

  Chelsea đang rất cần 3 điểm để củng cố vị trí trong top 4. “Tôi chẳng bao giờ thấy Benitez trên sân Old Trafford, do đó việc tìm ông ta để bắt tay là quá khó khăn... Tất cả những điều Benitez hướng tới chỉ là làm đẹp cho hồ sơ bản thân. Ông ta luôn miệng nói về điều đó.”- Sir Alex mở đầu cho cuộc khẩu chiến.

Benitez lập tức phản pháo lại những chỉ trích của Sir Alex: “Khi bạn đứng đầu bảng và được chi tiêu số tiền lớn hơn bất cứ ai thì bạn có thể ba hoa những điều mình thích. Nhưng thực tế M.U luôn yếu thế khi gặp các đội bóng lớn tại Châu Âu. Có lẽ, Sir Alex nên tìm cách giúp M.U chơi tốt hơn ở đấu trường này, thay vì bới móc người khác.”

Về mặt lý thuyết, Chelsea phải rất quyết tâm trong trận đấu này. Nhưng báo chí Anh lại đang đặt ra câu hỏi: Liệu Benitez có thực sự muốn thắng hay không? Bởi nếu Chelsea lọt được vào top 4 thì Mourinho sẽ về CLB này. Điều kiện tối thiểu của “Người đặc biệt” đó là Chelsea phải giành vé dự Champions League và giữ chân Frank Lampard.

Nếu Benitez cố tình thua, thì có khả năng ông vẫn sẽ giữ được chiếc ghế của mình tại Stamford Bridge. Còn nếu giúp Chelsea lọt vào top 4 thì chắc chắn ông sẽ phải ra đi, nhường chỗ cho Mourinho. Dẫu sao, mọi việc cũng mới chỉ trong vòng đồn đoán. Trận cầu kinh điển giữa M.U và Chelsea không vì thế mà mất tính hấp dẫn.

Về mặt lực lượng, HLV Benitez nhiều khả năng sẽ tiếp tục xoay tua cầu thủ. Nhiều vị trí quan trọng của Chelsea đã căng sức thi đấu với cường độ 3-4 ngày/ trận như Mata, Torres, Hazard. Vị trí tiền đạo cắm trong trận đấu tối nay có thể được thay thế bằng Demba Ba. Trong khi đó, Victor Moses có cơ hội ra sân thay cho Mata.

Trận đấu này không có quá nhiều ý nghĩa với M.U vì họ đã không còn mục tiêu ở Premier League. Dẫu vậy, nhiều vị trí trụ cột của Quỷ đỏ vẫn cần phải ghi điểm trong mắt Sir Alex, điển hình như Rooney, Nani, Anderson... Đây đều là những ngôi sao không thi đấu tốt trong thời gian vừa qua, đồng thời dính phải tin đồn ra đi. Thiếu vắng lớn nhất trong đội hình M.U đó là Ashley Young- bị chấn thương mắt cá. Dẫu vậy, với điểm tựa là sân nhà Old Trafford (M.U thắng 15/17 trận tại đây), Quỷ đỏ vẫn có thể tin tưởng vào một kết quả có lợi.

Đội hình dự kiến:

 

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên