22 nhân viên quốc phòng Mỹ bị bắt vì tội hối lộ

Cập nhật: 20-01-2010 | 00:00:00

 

Bộ Tư pháp Mỹ ngày 19-1 thông báo Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã bắt giữ 22 quan chức và nhân viên của các công ty quốc phòng ở Mỹ vì tội hối lộ.

 

Những đối tượng trên bị cáo buộc đã dùng thủ đoạn hối lộ để giành các hợp đồng cung cấp khí tài quân sự cho nước ngoài, trong đó có việc trả tiền "hoa hồng" cho một bộ trưởng quốc phòng của một quốc gia châu Phi.

  (Ảnh minh họa: Internet)

Sau hai năm rưỡi theo dõi và điều tra, các nhân viên FBI đã phát giác những hành vi hối lộ quan chức của một số lãnh đạo và nhân viên doanh nghiệp quốc phòng ở Mỹ và đã tiến hành bắt giữ những người này ở Las Vegas và Miami.

 

Phần lớn những đối tượng bị bắt đều làm việc trong các công ty quốc phòng của Mỹ.

 

Bộ Tư pháp Mỹ không nêu đích danh các doanh nghiệp này vì quá trình điều tra vẫn đang tiếp tục.

 

Các nhà điều tra liên bang cho biết những nhân vật chủ chốt của một số công ty quốc phòng kể trên đã chấp nhận chi tiền "lại quả" lên tới 20% giá trị hợp đồng cho một trợ lý thương mại được cho là đại diện Bộ Quốc phòng một nước châu Phi để giành một hợp đồng trị giá 15 triệu USD cung cấp trang thiết bị bảo vệ tổng thống quốc gia này.

 

Đại diện thương mại này chính là đặc vụ mật của FBI.

 

Đây là cuộc điều tra quy mô lớn nhất từ trước đến nay nhằm vào các doanh nghiệp và nhà thầu quốc phòng ở Mỹ.

(Theo TTXVN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên