23 giờ, ngày 15-6, Thụy Sỹ - Ecuador: Món quà tặng Hitzfeld

Cập nhật: 02-07-2014 | 09:01:03

  Shaqiri (áo đỏ) và đồng đội sẽ giành chiến thắng để giúp HLV Hitzfeld có được khởi đầu thuận lợi

Sau hơn 30 năm theo nghiệp cầm quân, HLV Ottmar Hitzfeld đã khẳng định sẽ nghỉ hưu sau chiến dịch World Cup 2014. Và các cầu thủ Thụy Sỹ hẳn cũng muốn tặng cho ông thầy người Đức một món quà ý nghĩa ở giải đấu lớn cuối cùng của sự nghiệp.

Sau khi lỡ hẹn với EURO 2012, Thụy Sỹ đã lập tức trở lại với một giải đấu lớn là World Cup 2014. Nhiều người sẽ nói rằng đội bóng mang biệt danh Nati gặp may, khi rơi vào một bảng khá dễ ở vòng loại với những Iceland, Slovenia, Na Uy, Albania và Đảo Síp. Tuy nhiên, đội bóng dưới quyền HLV Hitzfeld vẫn rất đáng gờm với thành tích toàn thắng ở vòng loại (thắng 7, hòa 3) và chỉ thua đúng 1 trận trong hơn 2 năm qua.

Người Thụy Sỹ, vì thế cũng đang đặt rất nhiều hy vọng cho kỳ World Cup thứ 3 liên tiếp. Ở giải đấu cách đây 4 năm, họ từng có khởi đầu như mơ khi giành chiến thắng 1-0 trước Tây Ban Nha, đội sau đó... lên ngôi vô địch. Nhưng thất bại trước Chile và trận hòa Honduras đã khiến thầy trò HLV Hitzfeld dừng chân sau vòng bảng. Bài học trên đất Nam Phi vẫn còn đó và lần này, Thụy Sỹ đang tỏ ra khá thận trọng dù Ecuador chẳng thể sánh với TBN.

Không chỉ gọi đây là “trận chung kết đầu tiên”, HLV Hitzfeld còn dành sự tôn trọng cho đối thủ Nam Mỹ khi đánh giá “đây là đội bóng được tổ chức tốt, chơi kỹ thuật với các chân sút đáng gờm”. Chiến lược gia 65 tuổi này không quá lời chút nào. Vì phát biểu sau trận giao hữu với Ecuador hồi tháng 5/2013, HLV Joachim Loew của ĐT Đức cũng từng thừa nhận: “Tôi hiếm khi thấy một đội bóng Nam Mỹ nào chơi mạnh mẽ và kỷ luật đến thế”.

Đá với một đội bóng gồm toàn các VĐV điền kinh như vậy chắc chắn là không dễ. Đã vậy, chân sút chủ lực của Ecuador, Felipe Caicedo cũng không xa lạ gì với bóng đá Thụy Sỹ do từng có 2 mùa khoác áo Basel. Chưa hết, lịch sử cũng không ủng hộ đội bóng châu Âu, khi thành tích đối đầu của họ với các đối thủ Nam Mỹ ở World Cup còn khá tệ: hòa 1 trận trước Brazil năm 1950, còn lại thua 4 trận trước Chile (2 lần), Argentina và Colombia.

Tuy nhiên, tất cả cũng chỉ là lý thuyết. Còn thực tế, Thụy Sỹ sở hữu nhiều nhân tố gây đột biến hơn so với đối thủ, với những cái tên như Gokhan Inler, Valon Behrami, Granit Xhaka và đặc biệt là tiền vệ của Bayern Munich, Xherdan Shaqiri. Đội bóng châu Âu cũng có phong độ ổn định hơn nhiều một Ecuador trồi sụt. Và quan trọng hơn, như đã nói ở trên, Thụy Sỹ đang cần một chiến thắng tạo đà cho bước tiến vào vòng 1/8, ở giải đấu cuối cùng trong sự nghiệp của Hitzfeld.

THÔNG TIN

Thụy Sỹ: Lực lượng mạnh nhất.

Ecuador: Caicedo, Noboa bình phục. Dominguez chưa chắc ra sân.

 - Theo châu Á, Thụy Sỹ thắng 11/18 trận gần đây, còn Ecuador không thắng 9/14 trận vừa qua (thua 8, hòa 1).

 - Theo châu Á, Thụy Sỹ thắng 6/10 trận chính thức gần đây, còn Ecuador không thắng 6/8 trận chính thức gần nhất (thua 4, hòa 2).

 - 12/17 trận vừa qua của Thụy Sỹ và 7/10 trận chính thức gần đây của Ecuador đều có từ 2 bàn trở xuống.

 - 6/8 trận chính thức gần nhất của Thụy Sỹ không có bàn thắng trong hiệp 1.

 - 4/6 trận gần đây của Thụy Sỹ và cả 5/7 trận chính thức vừa qua của Ecuador đều có tổng số bàn thắng là lẻ.

 - 6/8 trận gần nhất của Thụy Sỹ có bàn thắng từ phút 75 trở đi.

 - Thụy Sỹ không dẫn trước đối thủ trong hiệp 1 ở 6/8 trận chính thức gần đây.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

  

DỰ ĐOÁN: 1-0

Theo Bongda+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên