24 bị hại tham dự phiên tòa xét xử Quách Ngọc Dương

Cập nhật: 08-10-2019 | 15:24:20

(BDO) Sáng 8-10, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức xét xử vụ án Quách Ngọc Dương về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”. Tham dự phiên tòa có 24 bị hại, trong tổng số 39 bị hại liên quan đến vụ án.


Các bị hại tham dự phiên tòa xử bị cáo Quách Ngọc Dương vào sáng ngày 8-10

Theo cáo trạng, Quách Ngọc Dương (sinh năm 1977, quê Thanh Hóa) làm môi giới bất động sản, thuê địa điểm tại phường Lái Thiêu, TX.Thuận An làm văn phòng Công ty TNHH MTV bất động sản Thế Ngọc. Dương tự xưng là tổng giám đốc, trong khi không đăng ký kinh doanh và công ty trên không có giấy phép hoạt động.

Tháng 12-2016, Dương thuê Phi (không rõ lai lịch) sống tại TP.Hồ Chí Minh làm giả giấy CMND và hộ khẩu mang tên Vũ Anh Thế Ngọc (sinh năm 1977, hộ khẩu thường trú tại phường Thuận Giao, TX.Thuận An). Đầu năm 2018, Dương thuê Phi làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ bản giấy chứng nhận quyền sử dụng đất phôtô của ông Võ Hoàng Phi (sinh năm 1986, hộ khẩu thường trú tại phường Hưng Định, TX.Thuận An). Bản phôtô này Dương có được trong lúc làm môi giới giao dịch mua bán với ông Phi không thành.

Tháng 5-2018, Dương với danh nghĩa là Vũ Anh Thế Ngọc thực hiện giao dịch, chuyển nhượng lại lô đất do ông Võ Hoàng Phi đứng tên cho anh Vũ Văn Nhựt (sinh năm 1985, quê Nam Định). Sau khi xem giấy tờ giả của lô đất và đi xem thực tế vị trí đất, anh Nhựt đã giao tiền cọc cho Dương với tổng 2 đợt là 700 triệu đồng. Nhờ làm thủ tục vay ngân hàng, anh Nhựt phát hiện giấy tờ tùy thân của Thế Ngọc là giả, khi tìm hiểu nguồn gốc thửa đất mới biết mình bị Dương lừa nên trình báo cơ quan công an.

Ngoài ra, Dương còn sử dụng danh nghĩa Văn phòng Công ty Thế Ngọc nhận tiền đặt chỗ bán đất dự án giả “Khu dân cư sạch Bình Hòa” cho nhiều bị hại khác. Tổng số tiền Dương chiếm đoạt của 38 bị hại xác định được khoảng hơn 2 tỷ đồng.

Sau một buổi sáng xét xử, Hội đồng xét xử tuyên bố nghị án kéo dài. Dự kiến, Hội đồng xét xử sẽ tuyên án đối với bị cáo Quách Ngọc Dương vào ngày 14-10 tới.

LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên