25 tháng tù giam dành cho chủ xưởng gỗ hà khắc công nhân lao động

Cập nhật: 03-07-2014 | 00:00:00

(BDO) Sáng 3-7, TAND huyện Dầu Tiếng đã tuyên án đối với bị cáo Trần Tấn Phong (52 tuổi, ngụ ấp Cà Tong, xã Thanh An, Dầu Tiếng) mức án 25 tháng tù giam về tội “Giữ người trái pháp luật”.

 

Bị cáo Phong bị di lý về trại giam.

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ tháng 10-2012 cho đến khi bị bắt vào ngày 4-7-2013, ông chủ xưởng gỗ Trần Tấn Phong đã nhận 9 công nhân lao động (chủ yếu là những người dân tộc Kh’Me, không biết chữ) vào làm việc tại xưởng gỗ của mình. Quá trình làm việc họ đều bị Phong khóa trái nhốt trong phòng từ chập tối cho đến sáng sớm hôm sau.

Tại tòa, Phong đã quanh co chối tội và cho rằng, việc khóa cửa của mình là để bảo vệ những người thân trong gia đình. Tuy nhiên, HĐXX cho rằng, từ lời khai của các bị hại liên quan đã khẳng định Trần Tấn Phong đã có hành vi khóa cửa nhốt các công nhân để đề phòng họ bỏ trốn là xâm phạm đến quyền tự do của các bị hại nên đủ cơ sở để kết luận bị cáo Phong đã có hành vi “Giữ người trái pháp luật”.

Riêng cái chết của nạn nhân Sơn Bồ Rót ( 25 tuổi, quê Sóc Trăng) vào ngày 26-5-2013, HĐXX đã bác bỏ những nội dung mà gia đình nạn nhân yêu cầu tòa xét xử về nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân và yêu cầu bồi thường thiệt hại là không có cơ sở.

Minh Duy- Hồ Văn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên