250 giống táo cùng phát triển trên một cây

Cập nhật: 01-10-2013 | 00:00:00

Một nông dân ở Anh đã trở nên nổi tiếng nhờ sở hữu cây táo với hàng trăm giống táo khác nhau.

 

Bằng sự tâm huyết với nghề nông, ông Paul Barnett, ở Chidham, gần Chichester, tây Sussex, đã mất 24 năm để trồng được cây táo với 250 chủng loại khác nhau.

Ông Paul Barnett, 40 tuổi, đã cấy ghép 250 giống táo trên cùng một cây. Sau hơn 20 năm được chăm bón và cấy ghép cẩn thận, cây táo đa chủng loại này hiện giờ cao khoảng 6m với nhiều cành và nhánh sai trĩu quả. Cây táo được ví như một vườn táo khổng lồ.

 

Ông Barnett tiết lộ: “Lúc đầu tôi đã trồng khoảng 90 loại táo thành từng hàng trên đất của một nhà trẻ. Tôi mong muốn có thể trồng được nhiều cây táo của riêng mình nhưng vườn nhà tôi không có đủ đất để trồng từng ấy cây táo, vì vậy tôi nảy ra ý tưởng về "cây táo gia đình".

“Tôi bổ sung giống táo hàng năm bằng cách cho đâm chồi vào mùa hè và ghép vào mùa đông”.

Ông Barnett đã phải dùng nhiều gậy để chống đỡ những cành quá sai quả.

 

Ông cho biết sẽ thu hoạch vụ mùa độc nhất vô nhị này vào tháng tới khi trái chín căng mọng nhất và mang đi triển lãm tại các hội chợ làm vườn.

Trong bộ sưu tập đa dạng của ông bao gồm cả nhiều giống táo hiếm như Withington Fillbasket được gây giống từ năm 1883 và Eadys’ Magnum từ năm 1908.

  

Theo Dân Trí
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên