27 quốc gia với hơn 40 đoàn nghệ thuật đăng ký tham dự Festival Huế 2010

Cập nhật: 26-05-2010 | 00:00:00

Ngày 26-5, ông Ngô Hoà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Trưởng Ban tổ chức Festival Huế 2010 cho biết: Đến thời điểm hiện tại đã có 27 quốc gia, với hơn 40 đoàn nghệ thuật đăng ký tham dự Festival Huế 2010. Cộng hoà Pháp đã 5 lần tham dự các kỳ Festival Huế, hiện vẫn là đối tác chính với nhiều đoàn nghệ thuật tham dự. Các nước: Anh, Hoa Kỳ, I-ta-li-a, Nga, Trung Quốc,…đăng ký mang đến cho lễ hội nhiều chương trình nghệ thuật có chất lượng cao.

 

Diễn ra liên tục trong suốt 9 ngày đêm (từ 5 đến 13-6), Festival Huế 2010 có các lễ hội chính gồm khai mạc, bế mạc với quy mô lớn, độc đáo, hoành tráng; lễ hội tái hiện nghệ thuật "Cuộc thao diễn thuỷ binh thời chúa Nguyễn"; Lễ hội Áo dài; lễ tế Nam Giao; Chương trình "Huyền thoại Sông Hương"; "Đêm Hoàng cung"...Các chương trình giới thiệu nghệ thuật ẩm thực cung đình đa dạng của Huế như: Dạ nhạc tiệc, Uống trà thưởng thức các chè Huế. Tổ chức các trò chơi cung đình và dân gian ở Huế xưa như: thả thơ, đố thơ, đầu hồ, xăm hường, bài vụ...

 

Tất cả sinh hoạt sẽ được phối hợp thật ấn tượng thông qua kỹ xảo ánh sáng kết hợp với khói và lửa của những ngọn đuốc, nến, phương thức thắp sáng truyền thống cùng với các không gian trưng bày triển lãm và nghệ thuật sắp đặt, làm sống lại nếp sinh hoạt xưa của cung đình Huế, nhằm tạo sự hấp dẫn và cuốn hút du khách.

 

Festival Huế 2010 ngoài ý nghĩa tôn vinh những giá trị văn hóa độc đáo của Việt Nam và của cố đô Huế, còn là nơi gặp gỡ các thành phố cố đô, các thành phố có di sản văn hoá thế giới, một diễn đàn sinh hoạt văn hóa nghệ thuật tiêu biểu của Việt Nam và khu vực, gắn với mở rộng giao lưu quốc tế, phát triển kinh tế- xã hội, góp phần thúc đẩy du lịch Việt Nam phát triển.

 

Hiện, tỉnh Thừa Thiên - Huế đang gấp rút hoàn chỉnh 12 khán đài tại 6 địa điểm chính tại Ngọ Môn, cung An Định và Đại Nội, với sức chứa hơn 25.000 chỗ ngồi. Các khán đài của Festival Huế 2010 hiện được lắp ráp theo công nghệ của Hàn Quốc và cũng lần đầu tiên được sử dụng tại Việt Nam. Riêng sân khấu khai mạc sẽ gồm 3 tầng vừa cố định vừa có thể quay, trượt và xoay (do đơn vị Kết nối xanh - Hưng Thành thực hiện) theo công nghệ tiên tiến nhất hiện nay...

 

THEO SGGP

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên