2g ngày 13-8: Việt Nam nhìn rõ mưa sao băng

Cập nhật: 10-08-2010 | 00:00:00

Ông Nguyễn Đức Phường, Hội Thiên văn - vũ trụ VN cho biết, vào rạng sáng 13-8, người dân thế giới, trong đó có VN, sẽ được chiêm ngưỡng trận mưa sao băng đẹp nhất trong năm mang tên Anh Tiên (Perseus).

 

Theo dự báo, số sao băng trong thời gian diễn ra cực đại năm nay có thể lên đến gần 100 vệt/giờ. Thời điểm diễn ra cực đại vào tuần đầu tháng âm lịch, không có trăng nên ở VN sẽ có một đêm quan sát sao băng thuận lợi nhất.

  Các sao băng từ trận mưa sao băng Perseid được nhìn thấy bên trên rừng quốc gia Los Padres, California (Mỹ).

Tuy nhiên, số sao băng xuất hiện nhiều nhất chỉ khoảng 100 sao băng/giờ, tức trung trình trong một phút chỉ có khoảng hai sao băng nên việc quan sát sao băng cần kiên nhẫn chờ đợi. Ở VN, muốn chiêm ngưỡng mưa sao băng cần nhìn về phía chòm sao Anh Tiên ở phía Đông vào khoảng 2g sáng 13-8 sẽ quan sát thấy hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này.

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên