3 cô gái “vàng” bi sắt của Bàu Bàng

Cập nhật: 06-05-2020 | 11:22:12

Về Bàu Bàng nghe kể những câu chuyện vui môn bi sắt ở huyện, chúng tôi tìm gặp 3 cô gái từng mang HCV cấp tỉnh về cho địa phương ở bộ môn thể thao đang được nhiều người yêu thích này.


Nguyễn Thị Thúy Hằng, Nguyễn Thị Vinh và Nguyễn Thị Hòa nhận HCV tại giải bi sắt các câu lạc bộ Bình Dương năm 2019

Ngày thường các chị là giáo viên, người nội trợ, bán nước giải khát tại quán của gia đình, nhưng khi có giải đấu thì họ lại hăng hái tham gia và đoạt nhiều giải thưởng cao ở bộ môn bi sắt. Đó là chị Nguyễn Thị Thúy Hằng (giáo viên trường Tiểu học Lai Uyên, thị trấn Lai Uyên) và Nguyễn Thị Vinh, Nguyễn Thị Hòa (2 cô chủ bán nước giải khát ở xã Long Nguyên). Họ đến với bi sắt vì thấy đây là môn thể thao dễ chơi, phù hợp với mọi lứa tuổi; đồng thời nâng cao sức khỏe và mang lại niềm vui cho những người yêu thích. Hàng ngày, các chị hay đến các sân tập tại Nhà bia tưởng niệm xã Long Nguyên, Nông trường Long Tân hay tại nhà ông Nguyễn Hữu Phúc (Chủ nhiệm Câu lạc bộ Bi sắt xã Long Nguyên) và nhà chị Nguyễn Thị Hòa để tập luyện.

Theo chị Nguyễn Thị Vinh, nhờ địa phương thường xuyên tổ chức giải đấu nên nhiều chị em trong xã có điều kiện tham gia. Lúc đầu tham gia chơi cho vui, nhưng càng chơi các chị càng đam mê và tự mua bi để luyện tập. Thấy chị Nguyễn Thị Vinh và Nguyễn Thị Hòa rất “ăn ý” với nhau nên cặp đôi này được tuyển chọn tham gia các giải đấu cấp huyện. Tại các giải đấu huyện, cặp đôi này đã có dịp làm quen và kết hợp với Nguyễn Thị Thúy Hằng (giáo viên trường Tiểu học Lai Uyên, thị trấn Lai Uyên) tạo thành bộ ba nữ sáng giá của phong trào bi sắt Bàu Bàng. Theo đó, các chị liên tiếp đoạt nhiều giải cao ở các giải đấu cấp tỉnh và cao nhất là HCV ở nội dung đồng đội 3 nữ tại giải bi sắt các câu lạc bộ Bình Dương năm 2019.

Chia sẻ với chúng tôi về niềm vui khi nhận chiếc HCV này, chị Nguyễn Thị Thúy Hằng, cho biết giải thưởng là niềm động viên to lớn giúp các chị có thêm động lực để duy trì tập luyện nhiều hơn trong thời gian tới. Còn với chị Nguyễn Thị Hòa, đây là kết quả của quá trình tập luyện thường xuyên (hơn 10 năm) của 3 chị em. Để có được thành tích cao, đòi hỏi người chơi không chỉ phải có kỹ thuật tốt mà còn phải có tinh thần thật vững vàng, có chiến thuật hợp lý và cần hiểu ý đồng đội.

Với 3 cô gái “vàng” này, dù là bi sắt hay bất cứ môn thể thao nào, nếu chúng ta kiên trì tập luyện thì nhất định sẽ giúp tăng cường sức khỏe cho bản thân, phòng ngừa được bệnh tật.

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên