3 công trình đạt giải nhất sáng tạo khoa học công nghệ

Cập nhật: 20-04-2011 | 00:00:00
3 công trình đã đạt giải nhất giải thưởng Sáng tạo Khoa học và Công nghệ Việt Nam năm 2010. Đặc biệt, trong số này có 1 công trình đạt cả giải WIPO cho công trình xuất sắc nhất.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trao Bằng khen của Thủ tướng

cho các tập thể và cá nhân

Tối 19/5, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Sáng tạo Khoa học và Công nghệ Việt Nam, giải thưởng WIPO (của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới) năm 2010.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân cùng lãnh đạo các cơ quan Trung ương đã tới dự vào trao giải cho những cá nhân, tập thể sáng tạo nhất trong năm 2010.

Ban tổ chức đã bình chọn 41 công trình thuộc 6 lĩnh vực với 3 giải nhất, 9 giải nhì, 16 giải ba và 13 giải khuyến khích cho giải thưởng Sáng tạo Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

3 công trình đạt giải nhất gồm "Nghiên cứu hoàn thiện công nghệ chế tạo thử thiết bị cung cấp nước cao cấp cho các máy chạy thận nhân tạo" của nhóm 6 tác giả do ThS Trịnh Ngọc Diệu làm chủ nhiệm; "Nghiên cứu sản xuất thuốc bổ gan giải độc Boganic từ dược liệu Việt Nam" của ThS Nguyễn Huy Văn và cộng sự; "Nghiên cứu chế tạo và ứng dụng vật liệu ống nano carbon" của GS.TS Phan Hồng Khôi cùng cộng sự.

Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới cũng tặng 4 giải thưởng WIPO cho doanh nghiệp xuất sắc nhất trong việc áp dụng hệ thống sở hữu trí tuệ vào sản xuất kinh doanh, công trình xuất sắc nhất, tác giả nữ xuất sắc nhất và tác giả trẻ xuất sắc nhất.

Đặc biệt, công trình Nghiên cứu chế tạo và ứng dụng vật liệu ống nano carbon của GS.TS Phan Hồng Khôi - Viện Khoa học Vật liệu thuộc Viện Khoa học Công nghệ Việt Nam đoạt cả giải Sáng tạo Khoa học và Công nghệ Việt Nam và giải WIPO năm 2010 cho công trình xuất sắc nhất.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, chất lượng các giải thưởng Sáng tạo Khoa học và Công nghệ Việt Nam năm 2010 đã nâng lên rõ rệt, có tính ứng dụng rất cao, thể hiện sự đầu tư, nghiên cứu ngày càng cao của các tác giả trong cả nước.

Phó Thủ tướng đề nghị cần tiếp tục tổ chức giải thưởng này hàng năm với sự tham gia ngày càng đông đảo, với chất lượng được nâng cao. Giải thưởng phải trở thành động lực khuyến khích các nhà khoa học trên cả nước say mê nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ vào cuộc sống. Những thành tựu nghiên cứu đó sẽ góp phần tích cực vào công cuộc hiện đại hóa đất nước, khẳng định niềm tin vào năng lực sáng tạo của người Việt Nam.

Nhân dịp này, thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã trao tặng Bằng khen cho các cá nhân là chủ nhiệm và đồng chủ nhiệm của các công trình đạt giải cao, tặng Bằng khen cho Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức, tuyên truyền và phổ biến giải thưởng.

Theo Chinhphu.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên