3 người bị điện giật chết vì mưa ngập ở Hà Nội

Cập nhật: 13-07-2010 | 00:00:00

Sáng nay, 2 phụ nữ tại cửa hàng gas trên phố Trương Định (Hà Nội) bị điện giật chết trong ngôi nhà ngập nước. Trên phố Ngọc Hà, một cô gái cũng tử vong do rò điện.

Sáng 13-7, các hộ dân sống trong ngõ 158 phố Ngọc Hà (quận Ba Đình, Hà Nội) hốt hoảng khi phát hiện xác cô gái trẻ nằm dưới nền nhà đầy nước.

Ngôi nhà ngập nước dẫn đến cái chết của Nghiêm Thị Mai.

Ông Nguyễn Xuân Thăng, sống ở ngôi nhà đối diện kể, khoảng 9h30, ông nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh phát ra từ ngôi nhà 2 tầng trước mặt, ông vội mở cửa xông vào thấy 3 bà cháu nhà bên đứng trên cầu thang, vẻ mặt hoảng loạn chỉ xuống dưới sàn, nơi có một cô gái đang nằm ngửa giữa sàn nhà ngập nước.

“Sàn nhà lúc đó ngập sâu khoảng hơn 30 cm. Tôi hỏi mấy bà cháu đã ngắt cầu dao điện chưa, rồi lội xuống nước để kéo con bé lên. Lúc lội xuống nước thì không sao nhưng cầm vào cổ chân con bé thì điện giật nảy người". Sau đó, ông vội chạy về nhà lấy tuốc-nơ-vít ngắt cầu dao tổng rồi quay lại nhà cứu cô gái.

Ông Thăng cho biết, mọi người đặt cô gái nằm xuống chiếu rồi hô hấp, sơ cứu, song vẫn không tỉnh lại. Nạn nhân tên Nghiêm Thị Xuân Mai, 21 tuổi, quê Thanh Hoá, mới chuyển đến đây. Mai là sinh viên một trường cao đẳng Hà Nội.

Cửa hàng gas nơi xảy ra vụ điện giật. Ảnh: Nguyễn Hưng

Cũng trong sáng nay, tại cửa hàng gas số 67 phố Trương Định (quận Hai Bà Trưng), nơi đang bị ngập nước, người dân phát hiện 2 phụ nữ bị chết với nguyên nhân ban đầu được cho là điện bị rò, gây giật. Hai nạn nhân đều sinh năm 1985, một người là chủ cửa hàng gas, người kia giúp việc.

Anh Đào Hoàng Thủy, nhân viên cửa hàng cho biết, khoảng 8h30, tuyến đường Trương Định đã ngập trắng trong cơn mưa lớn, nước tràn vào các ngôi nhà, cửa hàng ở mặt đường. “Hai phụ nữ thấy nước ngập nên từ tầng trên xuống dọn dẹp, kê đồ. Không ngờ bị điện rò, giật chết”, anh Thủy buồn bã nói.

Cũng theo anh Thủy, có vài người chứng kiến khi tai nạn xảy ra, song do nước ngập, không thể ứng cứu vì sợ điện giật tiếp. Mãi một lúc sau, khi nhận được tin báo, toàn bộ khu vực mới bị cắt điện.

Theo quan sát của VnExpress, tại cửa hàng gas, tuy đã xây một gờ tường cao tới 30 cm song vẫn không ngăn được dòng nước tràn ngập tầng một. Sau 14h, nước mới rút.

Theo Phòng CSGT Hà Nội, sáng nay, thành phố xảy ra 79 điểm ngập úng gây cản trở giao thông trên diện rộng; trong đó 25 điểm ngập sâu từ 50 đến 70 cm trên các tuyến phố: Phan Bội Châu, Lý Thường Kiệt, Ga Hà Nội, Lĩnh Nam…

CSGT thành phố đã huy động hơn 350 cán bộ chiến sỹ thuộc các đội trong khu vực nội thành, kể cả cán bộ chiến sỹ đã hết ca ra đường tổ chức, phân luồng, hướng dẫn giao thông.

(Theo VNE)
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên