3 thủy thủ Việt Nam bị hải tặc Somalia bắt giữ

Cập nhật: 12-05-2010 | 00:00:00

Hải tặc Somalia đã cướp tàu Đài Loan Tai Yuan-227, trong đó có 3 thủy thủ người Việt Nam, ở khu vực Ấn Độ Dương - Lực lượng Hải quân Liên minh châu Âu hôm qua (11-5) xác nhận.

 

Trong thủy thủ đoàn của tàu Tai Yuan-227, ngoài 3 thủy thủ Việt Nam còn có 9 thủy thủ Trung Quốc, 7 người Kenya, 3 người Philippines và 2 người Mozambique. Có tin những thủy thủ này vẫn an toàn.

 

 

Hải tặc Somalia thường dùng thuyền nhẹ và trang bị vũ khí hạng nặng để cướp tàu

 Tai Yuan-227 bị cướp biển bắt giữ sáng 6-5 ở cách Seychelles 1.300km về phía đông bắc. Lần cuối cùng người ta nhìn thấy con tàu này là khi nó đang tiến về phía bờ biển Somalia.

 

Cơ quan ngoại giao của Đài Loan hôm 8-5 xác nhận cướp biển đã cướp một tàu Đài Loan ngoài khơi bờ biển Somalia và đã yêu cầu trả tiền chuộc với thủy thủ đoàn bị chúng bắt giữ. “Chúng tôi hy vọng rằng nhiều tàu thuyền qua lại khu vực này có thể báo động và ngăn chặn cướp biển dùng tàu Tai Yuan 227 tấn công các tàu thuyền khác”, cơ quan này nói.

 

Các vụ hải tặc Somalia trang bị vũ khí hạng nặng cướp tàu đã trở nên thường xuyên ở ngoài khơi bờ biển châu Phi. Gần đây, cướp biển đã lộng hành ở khu vực xa hơn tại Ấn Độ Dương.

 

Hôm 9-5, cướp biển Somalia đã cướp một tàu chở hóa chất của Đức và bắt giữ 22 thủy thủ làm con tin.

(THEO DÂN TRÍ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên