3 việc nên làm khi ngủ dậy

Cập nhật: 13-12-2010 | 00:00:00

Kiên trì làm tốt 3 việc sau vào buổi sáng sẽ hỗ trợ cho hệ xương khớp, bài trừ khí thải, tăng cường lượng hoạt động của phổi, bảo vệ thị lực, cải thiện chức năng hệ thần kinh trung ương, từ đó giúp cơ thể khỏe mạnh.

 

 

1. Hít thở sâu

 

Khi thức dậy sau giấc ngủ dài, đừng vội bật dậy, hãy nằm yên tĩnh khoảng 5 phút, đầu tiên nghiêng bên trái, sau đó bên phải, cuối cùng nằm ngửa, trong đó có 3 lần vươn vai, làm cho xương khớp được kéo giãn thoải mái, sau đó ngáp 3- 5 lần.

 

Khi rời khỏi giường, hãy một nơi rộng rãi, yên tĩnh, vươn vai đá chân liên tục thở sâu 10 lần, sau đó cười lên một tiếng sảng khoái (tổng cộng hết khoảng 4 phút).

 

2. Nhìn ra xa

 

Đứng vững, hai mắt nhìn thẳng, đầu tiên nhìn xa về hướng đông, sau đó nhắm hờ mắt cúi đầu, chuyển người nhìn xa về hướng Nam; sau đó lại nhắm hờ mắt chuyển người và nhìn về hướng Tây. Sau cùng, nhắm hờ mắt chuyển người nhìn xa về hướng Bắc ( ổng cộng cũng mất khoảng 4 phút).

 

3. Đại tiện

 

Bạn nên cố gắng hết sức hình thành một thói quen mỗi sáng thức dậy đại tiện 1 lần. Trong khi đại tiện tốt nhất nên nhớ lại những việc vui vẻ nhất, thoải mái nhất vào ngày hôm qua hoặc nghĩ đến những việc tốt đẹp của ngày hôm này và tương lai. Những thay đổi về tâm trạng và tinh thần như thế này rất giúp ích cho đường ruột nhu động, làm cho đại tiện thông suốt, bài trừ ra được hết rác thải, cặn bã trong cơ thể (thông thường mất khoảng 3-5 phút).

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên