30 cá nhân được đề nghị công nhận danh hiệu nghệ nhân, thợ giỏi năm 2020

Cập nhật: 05-08-2020 | 08:57:28

Chiều 4-8, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức họp Hội đồng xét công nhận danh hiệu “Nghệ nhân tỉnh Bình Dương”, “Thợ giỏi tỉnh Bình Dương” năm 2020.

Theo báo cáo, Chi cục Phát triển nông thôn (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) - cơ quan thường trực của Hội đồng công nhận danh hiệu “Nghệ nhân tỉnh Bình Dương”, “Thợ giỏi tỉnh Bình Dương”, “Người có công đưa nghề mới về địa phương” trên địa bàn tỉnh, đã tiếp nhận 31 hồ sơ đề nghị công nhận nghệ nhân, thợ giỏi tỉnh Bình Dương. Trong số này có 29 hồ sơ đề nghị công nhận danh hiệu “Nghệ nhân tỉnh Bình Dương”, 2 hồ sơ đề nghị công nhận danh hiệu “Thợ giỏi tỉnh Bình Dương” năm 2020. Các danh hiệu đề nghị xét công nhận hoạt động trong các ngành nghề: Sinh vật cảnh, hoa quả tạo hình, nuôi cá cảnh, sơn mài, điêu khắc gỗ mỹ nghệ. Qua bình xét, 26 hồ sơ được đề nghị UBND tỉnh công nhận danh hiệu “Nghệ nhân tỉnh Bình Dương”, 4 hồ sơ được đề nghị công nhận danh hiệu “Thợ giỏi tỉnh Bình Dương” năm 2020.

Việc xét công nhận các danh hiệu nghệ nhân, thợ giỏi, người có công đưa nghề mới về địa phương có vai trò quan trọng nhằm ghi nhận, biểu dương và tôn vinh công lao đóng góp của những người này. Bên cạnh đó, hoạt động này cũng nhằm khuyến khích những nghệ nhân, thợ giỏi tiếp tục duy trì, đẩy mạnh phát triển nghề nghiệp và thu hút các ngành nghề mới về tỉnh; khôi phục nghề truyền thống bị mai một, góp phần giải quyết việc làm cho lao động tại địa phương.

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên