301 giếng khoan của doanh nghiệp được trám lấp

Cập nhật: 24-11-2015 | 07:04:27

Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, thời gian qua đã có 301 giếng khoan của 157 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh được trám lấp đúng kỹ thuật, bảo vệ nguồn nước ngầm dưới đất được an toàn. Các doanh nghiệp này đã chuyển sang sử dụng nước cấp tập trung cho hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Theo thống kê, Bình Dương hiện có 185.650 giếng khoan khai thác nước dưới đất với lưu lượng 552.770m3/ngày đêm. Nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt của người dân chiếm đến 69% lượng nước khai thác dưới đất. Hiện tỉnh đã hoàn thành đề án “Điều chỉnh, xác định bổ sung vùng cấm và hạn chế khai thác nước dưới đất” với kinh phí gần 900 triệu đồng. Mục đích của đề án là kiểm tra trữ lượng nước dưới đất, xác định các vùng nước dưới đất bị ô nhiễm để hướng người dân tới việc sử dụng nước sạch, an toàn cho sức khỏe.

PHÙNG HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên