31-5 là hạn chót quyết toán thuế thu nhập cá nhân

Cập nhật: 23-03-2010 | 00:00:00

- Chi cục Thuế các huyện thị tổ chức hướng dẫn nghiệp vụ

Đó là tinh thần của công văn vừa được Bộ Tài chính gửi đến các Cục Thuế hướng dẫn các đơn vị chi trả và cá nhân được phép nộp hồ sơ quyết toán thuế đến hết ngày 31-5. Quyết định này được đưa ra sau khi Bộ Tài chính nhận được phản ánh của một số Cục Thuế, đơn vị chi trả và cá nhân nộp thuế về khả năng chậm nộp hồ sơ khai quyết toán của đơn vị chi trả và cá nhân thuộc đối tượng phải quyết toán thuế thu nhập cá nhân (TNCN). Trước đó, ngày 5-2, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 20/2010/TT-BTC hướng dẫn sửa đổi bổ sung một số thủ tục hành chính về thuế TNCN, trong đó có sửa đổi mẫu biểu kê khai thuế TNCN, giảm khoảng 30% thủ tục hành chính so với Thông tư số 84/2008/TT-BTC ngày 30-9-2008 nên nhiều đơn vị và cá nhân chưa kịp nắm bắt quy định mới.

Chi cục Thuế các huyện thị vừa tổ chức hướng dẫn quyết toán thuế năm 2009 cho các kế toán của DN và đơn vị hành chính sự nghiệp trên địa bàn. Nội dung hướng dẫn là cách thực hiện tờ khai quyết toán thuế 2009; các giải pháp công nghệ thông tin hỗ trợ quyết toán thuế các loại, trong đó có triển khai thực hiện quyết toán thuế TNCN năm 2009 và hướng dẫn kê khai gồm các phần như đối tượng quyết toán thuế; kê khai quyết toán thuế cơ quan chi trả; kê khai quyết toán thuế cá nhân, hướng dẫn kê khai tờ khai 05/KK-TNCN, hướng dẫn kê khai TK 09/KK-TNCN... Để việc quyết toán thuế TNCN của cơ quan, đơn vị và cá nhân với cơ quan thuế nhanh chóng và tiện lợi, các chi cục thuế huyện thị cũng đã cài đặt và hướng dẫn cho kế toán DN và cá nhân sử dụng các phần mềm hỗ trợ.

T.SƠN - H.NGÂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên