3g ngày 13-6, Brazil - Croatia: Vàng thật sợ gì lửa

Cập nhật: 12-06-2014 | 00:00:00

  Thủ quân đội Brazil Thiago Silva (trái) và thủ quân đội Croatia Darijo Srna sẽ so tài trong trận cầu rạng sáng mai - Ảnh: AFP

Việc phải đá trận mở màn luôn có nhiều áp lực và ngay nhiều tuyển thủ Brazil cũng lên tiếng thừa nhận điều này trước giờ bóng lăn.

Hãng tin AFP dẫn lời hậu vệ phải Daniel Alves: “Tôi luôn nói rằng nếu bạn không cảm thấy lo lắng thì bạn không phải là một VĐV chuyên nghiệp. Những trận mở màn luôn rất khó khăn, không chỉ vì 3 điểm trong vòng đấu bảng mà bởi vì trận đấu quan trọng nhất ở VCK World Cup đối với mọi người chính là trận ra quân. Tuy nhiên, chúng tôi đang rất tự tin và sẽ trình diễn một hình ảnh đẹp”.

Thật sự, thầy trò HLV Felipe Scolari đang nắm quá nhiều lợi thế từ yếu tố sân nhà cho đến lực lượng so với đối thủ Croatia. Hãng tin Reuters cho biết tiền đạo Neymar đã sớm hồi phục chấn thương gặp phải cách đây hai ngày và có thể ra sân trong trận đấu ra quân của đội. Như vậy trước Croatia, HLV Scolari hoàn toàn có thể sử dụng đội hình mạnh nhất của mình.

Trái lại, Croatia sẽ không có được đội hình mạnh nhất khi vắng tiền đạo chủ lực Mario Mandzukic do bị thẻ đỏ trong trận đấu với Iceland hồi tháng 11. Bên cạnh đó, HLV Niko Kovac của Croatia còn mất thêm hậu vệ quan trọng Danijel Pranjic vì chấn thương. Bù lại, Croatia vẫn giữ được hàng tiền vệ khá mạnh với ngôi sao Luka Modric.

Chính tiền vệ của Real Madrid này tự tin tuyên bố: “Hầu hết mọi cuộc đấu đều được quyết định bởi hàng tiền vệ. Đội bóng nào chiếm giữ khu vực giữa sân tốt hơn sẽ giành chiến thắng. Tất nhiên sẽ rất khó nhưng chúng tôi muốn đánh bại Brazil”. Bên cạnh đó, Modric cũng tỏ ra e ngại tiền đạo Neymar và cho rằng trong màu áo Brazil, Neymar sẽ trình diễn một phong độ khác hẳn ở Barca.

Chiếm mọi lợi thế về chuyên môn, trở ngại lớn nhất với Brazil sẽ là vấn đề tâm lý khi thời gian qua người dân nước này liên tục biểu tình phản đối việc tổ chức VCK World Cup 2014. Tất nhiên những CĐV Brazil đến sân trong trận đấu rạng sáng mai sẽ không quay lưng với đội nhà. Nhưng nếu đội tuyển không tìm được một chiến thắng, rất có thể họ sẽ phải đối mặt với sự phẫn nộ lớn từ người hâm mộ trên sân Corinthians Arena, nơi đã có ba công nhân bị chết trong quá trình xây dựng phục vụ World Cup.

Hơn bao giờ hết, một kết quả mỹ mãn ở trận đấu ra quân của tuyển Brazil sẽ làm dịu đi rất nhiều cơn giận vẫn còn âm ỉ trong lòng người dân Brazil vào lúc này. Ở tám kỳ World Cup gần nhất, Brazil đã toàn thắng trong các trận ra quân.

Đội hình dự kiến

Brazil: Julio Cesar, Marcelo, Thiago Silva, David Luiz, Dani Alves, Paulinho, Luiz Gustavo, Oscar, Neymar, Fred, Hulk.

Croatia: Stipe Pletikosa, Darijo Srna, Vedran Corluka, Dejan Lovren, Sime Vrsaljko, Ivica Olic, Ivan Rakitic, Luka Modric, Mateo Kovacic, Ivan Perisic, Nikica Jelavic.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên