4 bí quyết giúp bạn không… ghét chồng

Cập nhật: 13-09-2012 | 00:00:00

Thời gian trôi qua, chắc chắn cả bạn và chồng đều thay đổi rất nhiều. Bạn có thể không nhận ra được những biến chuyển trong mình nhưng lại dễ dàng nhìn thấy sự đổi thay của chồng. Và hầu hết, mọi sự đổi thay đều đi theo hướng… tiêu cực nên bạn vô cùng thất vọng. Càng buồn chán bao nhiêu, hạnh phúc gia đình càng mong manh bấy nhiêu. Bạn nhận ra sự đe dọa này nên phải tìm cách để không ghét chồng.

  Luôn nhớ về ký ức ngọt ngào sẽ giúp bạn thấy yêu chồng.

1. Hồi tưởng về ký ức đẹp xa xưa

Điều đầu tiên bạn cần làm chính là hồi tưởng về ký ức đẹp xa xưa. Cái thời hai người còn mới yêu nhau, anh không nản gió mưa, bão bùng đón đưa bạn đi học, đi làm.

Mỗi khi bạn ốm, anh hốt hoảng bắt bạn đến bác sĩ dù bạn chỉ hắt hơi nhẹ.

Rồi bạn “đến ngày”, anh dịu dàng mua thuốc, pha nước ấm ép bạn uống với mong muốn cơn đau bụng của bạn được xoa dịu phần nào.

Khi hồi tưởng về ký ức đẹp xa xưa, lòng bạn sẽ chùng xuống, nỗi bực dọc sớm bị xua đi thay vào đó là cảm giác thân thương, yên ấm.

Nhớ về ký ức ngọt ngào không phải là cách đánh lừa bản thân. Bí quyết này sẽ giúp bạn trấn tĩnh để có thể đưa ra các quyết định đúng đắn nhất.

2. Nhắc chồng về những điều “tuyệt đẹp” mà anh ấy đã làm

Bạn nhớ về quá khứ ngọt ngào để thấy chồng mình thật tuyệt vời. Nhưng đừng giữ điều đó cho riêng mình mà hãy chia sẻ với chồng.

Bây giờ anh lười biếng, chỉ biết ăn, ngủ, đi làm, chơi game nhưng ngày xưa anh thường xuyên nấu cơm, mua đồ cho bạn.

Bây giờ anh ở dơ, quần áo vứt khắp nhà nhưng ngày xưa anh lúc nào cũng chỉn chu, đĩnh đạc với những bộ cánh phẳng lì, thơm phức.

Bây giờ anh cáu bẳn, văng tục, chửi thề nhưng ngày xưa anh chỉ biết nói những lời ngọt ngào với bạn, gọi dạ, bảo vâng với người lớn.

Khi được “nhắc nhở” khéo, chồng bạn có thể giật mình và hồi tưởng về quá khứ. Biết đâu anh ấy sẽ thay đổi, trở về đúng với hình ảnh “người tình trong mộng” khi xưa.

3. Thẳng thắn nói chuyện với chồng

Ngay cả khi nhắc khéo, anh vẫn “trơ như đá”, bạn nên “lật bài ngửa”. Hãy thẳng thắn với chồng về những điều đang xảy ra. Và thật tiếc, những điều đó lại không được tốt cho lắm.

Bạn hãy chỉ ra những điều mà chồng khiến bạn không hài lòng và bạn muốn anh ấy sửa đổi ra sao.

Khi đã phải “lật bài ngửa”, bạn đừng nên giấu giếm bất cứ điều gì nữa, dù có thể bạn sẽ phải đối mặt với một “cuộc chiến”.

4. Tập trung vào công việc và tương lai

Cuối cùng, sau cuộc thương lượng không thành, chồng bạn vẫn “vững như bàn thạch”, bạn đừng nên suy sụp. Thua keo này ta bày keo khác.

Và để có đủ tinh thần, “sống sót” tới thời điểm “bày được keo” khác, bạn vẫn nên cố duy trì tình cảm với chồng bằng cách… lờ chồng đi.

Bạn hãy tập trung vào công việc và tương lai. Đừng nghĩ quá nhiều tới chồng. Nghĩ tới chồng lúc này, bạn chỉ chuốc thêm bực mình mà thôi.

Theo HPGĐ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên