4 kỷ lục Việt Nam được đề xuất kỷ lục thế giới

Cập nhật: 13-09-2011 | 00:00:00

Ngày 12-9 theo trung tâm sách kỷ lục Việt Nam cho biết có 4 kỷ lục Việt Nam đã được đề xuất kỷ lục thế giới.

 Cặp song sinh cao tuổi nhất Việt Nam được đề xuất kỷ lục thế giới.

Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam cho biết, ngày 12-9, trung tâm đã chính thức xác lập 5 kỷ lục trong hành trình Bách niên trường thọ S100 trong đó có 4 kỷ lục được đề xuất kỷ lục thế giới: Cặp song sinh cao tuổi nhất Việt Nam (cụ Vi Thị Các, Vi Thị Đắc, sinh năm 1911 tại tỉnh Phú Thọ); cặp vợ chồng cao tuổi nhất Việt Nam (cụ ông Huỳnh Văn Lạc, sinh năm 1901, cụ bà Nguyễn Thị Lành sinh năm 1905, hiện đang sống tại TP.HCM); cụ ông cao tuổi nhất Việt Nam (cụ Huỳnh Văn Lạc, sinh năm 1901, sinh sống tại TP.HCM), cụ bà cao tuổi nhất Việt Nam (cụ Nguyễn Thị Trù, sinh năm 1893 tại TP.HCM).

Tuy đã trên 100 tuổi nhưng tất cả các chủ nhân sở hữu kỷ lục Việt Nam lần này đều vẫn minh mẫn, có thể làm việc lặt vặt trong nhà, tự phục vụ nhu cầu sinh hoạt cơ bản của bản thân hằng ngày. Bí quyết trường thọ của các cụ đều là sống điều độ, lạc quan, chan hòa với mọi người và yêu… lao động.

Kỷ lục thứ 5 được công bố dịp này là Long An, địa phương có 9 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng trên 100 tuổi còn sống.

Theo CAND

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên