4 quan niệm sai lầm về tình yêu mà cô gái nào cũng mắc phải

Cập nhật: 12-04-2017 | 09:32:33

Đôi khi, có những quan niệm trong tình yêu mà phụ nữ chúng ta vốn dĩ rất tin tưởng là đúng đắn, nhưng cuối cùng trong một hoàn cảnh nào đó, chính chúng ta lại lạnh lùng chối bỏ chúng.

Tình yêu là tất cả

Cái sai của nhiều cô gái khi yêu là xem tình yêu là tất cả. Bạn luôn tin rằng chỉ cần có tình yêu, bạn sẽ thay đổi được những tật xấu của người yêu, hay có thể cảm hoá được một kẻ ngoại tình như cơm bữa quay về con đường chính đạo… Có thể bạn chấp nhận được tất cả mọi tật xấu của người mình yêu thương, nhưng bạn sẽ rất khó khăn để làm thay đổi nó. Hiện tại, có thể bạn hài lòng với người đàn ông đang ở trước mắt bạn, thế nhưng trải qua thời gian, thêm những bộn bề của cuộc sống bạn sẽ nhận ra người đàn ông của hiện tại thật xấu xí, đáng ghét. Thậm chí bạn tự hỏi: "Sao mình có thể lấy được người đàn ông ấy?".

Bạn nên biết rằng dù là tình yêu hay mối quan hệ vợ chồng thì cũng cần có yếu tố thực tế. Bạn không thể lúc nào cũng sống trong ảo mộng, và cho rằng chỉ cần bằng tình yêu, bạn có thể thay đổi được người đàn ông đang chung sống với mình. Vì thế, bạn đừng nhầm lẫn rằng chỉ cần bạn dành thật nhiều tình yêu cho đối phương thì bạn có thể hạnh phúc rất nhiều, nhưng ngần ấy không đủ để giúp họ tiến bộ.

Tình yêu là mãi mãi

Thực tế cuộc sống không có gì là không thể xảy ra. Cũng giống như việc bạn không thể nắm tay một người từ sáng đến tối. Cho dù bạn đã tin tưởng mình tìm thấy một nửa của cuộc đời, thì điều đó cũng không hoàn toàn có nghĩa rằng bạn sẽ "không bao giờ đánh mất."

Cũng như vậy, có thể ngay lúc này đây bạn cho rằng anh ấy là người bạn sẽ yêu suốt đời, là tình yêu mãi mãi của mình bởi vì bạn đang hạnh phúc trong tình yêu. Nhưng sau một thời gian nữa, có thể ngắn, có thể dài, suy nghĩ này sẽ biến mất. Bởi không có gì là mãi mãi, nhất là những rung động, tình cảm nhất thời.

Nếu thực sự yêu nhau sẽ không bao giờ cãi nhau

Đây hoàn toàn là một quan niệm sai lầm mà nhiều cô gái tin rằng như thế. Có thể trong đầu hai bạn luôn đinh ninh một điều rằng "sẽ sống hạnh phúc mãi mãi bên nhau", thế nhưng thực tế cuộc sống thường khiến bạn vất vả rất nhiều để đạt được điều mình muốn.

Tình yêu cũng giống như nhiều mặt khác của cuộc sống, không phải lúc nào cũng được đầu xuôi, đuôi lọt. Bạn hoặc anh ấy có thể phạm sai lầm và điều đó khiến cho nửa kia khó chịu, giận dữ, thậm chí đòi chia tay nhau. Do đó, đừng bao giờ cho rằng đã yêu nhau là không cãi vã. Bí quyết cho bạn trong những hoàn cảnh này là hãy trấn tĩnh lại và nói chuyện thật rõ ràng để cùng nhau tìm ra hướng giải quyết hợp lý nhất.

Chỉ yêu duy nhất một người

Điều này là không hoàn toàn chính xác, bởi vì con người là một thực thể luôn có nhu cầu và khát khao tìm được một người phù hợp với mình. Do đó, đôi khi chúng ta sẽ bị lung lay bởi một đối tượng khác mặc dù có thể đang rất hạnh phúc với người hiện tại.

Và cũng chính bởi suy nghĩ này mà nhiều cô gái đã để lỡ người yêu đích thực của mình. Có thể người phù hợp nhất với bạn không phải là người hiện tại, nhưng bạn đã đóng khuôn mình trong quan niệm đó nên bạn không muốn tìm tới người tốt hơn.

Theo Trí Thức Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên