5.225 trẻ nhiễm HIV

Cập nhật: 03-06-2010 | 00:00:00

Hiện có 5.225 trẻ dưới 16 tuổi ở Việt Nam nhiễm HIV. Đây là con số được thông tin trong buổi lễ phát động tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con năm 2010 trong cả nước hôm 2-6 tại Nhà hát lớn TP.HCM.

 

Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng, Chủ tịch Ủy ban quốc gia phòng chống AIDS đã phát động tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con năm 2010 trong cả nước.

 

Tháng cao điểm này bắt đầu từ 1 đến 30-6 với chủ đề “Xét nghiệm HIV cho mẹ - sức khỏe cho con” nhằm khuyến khích phụ nữ mang thai xét nghiệm HIV để được tiếp cận các dịch vụ dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con hạn chế thấp nhất số trẻ bị nhiễm HIV từ mẹ.

 

Tại lễ phát động, ông Trịnh Quân Huấn - Thứ trưởng Bộ Y tế - cho biết, năm 2009 tỉ lệ phụ nữ mang thai nhiễm HIV trong cả nước là 0,25%, có nhiều tỉnh thành tỉ lệ này lên đến 1%. Nếu không áp dụng các biện pháp can thiệp dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con thì tỉ lệ lây truyền HIV từ mẹ sang con là 35%, trong khi áp dụng các biện pháp can thiệp thì tỉ lệ này giảm chỉ còn 5%.

 

(THEO TUỔI TRẺ)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên