5 bí quyết giảm cân lạ mà hiệu quả

Cập nhật: 19-12-2014 | 10:02:55

Nếu không đủ kiên nhẫn tuân theo những chế độ ăn kiêng quá nghiêm ngặt, bạn vẫn có thể giảm cân nhờ những mẹo nghe quá khá lạ nhưng có tác dụng đáng kể.

Uống nước ấm

Hầu hết chúng ta rất thích cảm giác mát lạnh khi uống nước lạnh nhưng chính nước ấm mới là bạn đồng hành cho những ai sợ tăng cân. Nước ấm khiến bạn có cảm giác mau no hơn khi uống nước lạnh. Vì thế, bạn sẽ không ăn quá nhiều. Bạn có thể cho một ít trà thảo dược để ly nước ấm của mình có mùi dễ chịu, thơm vừa và hấp dẫn hơn.

Xem tivi ít lại

Dành nhiều thời gian xem tivi đồng nghĩa với việc không còn thời gian cho vận động tay chân. Bạn sẽ không thể đốt cháy năng lượng dư thừa với động tác ngồi/nằm thư giãn và dán mắt vào màn hình. Hãy xem tivi ít lại và quan tâm hơn đến các hoạt động thể chất khác.

Đừng ăn khi mặc pyjama

Đây là bí quyết vui để nhắc khéo bạn đừng ăn khi mặc trang phục rộng thùng thình. Trong trang phục rộng, bạn sẽ không kiểm soát được mình đã no căng đến mức nào. Cho đến khi phát hiện không mặc vừa những chiếc quần bó vừa phải thì bạn mới giật mình biết rằng mình đã tăng cân quá nhanh vì chính bộ quần áo rộng đánh lừa.

Thêm gia vị

Các nghiên cứu mới đây đều chỉ ra rằng khi thêm một số loại gia vị đậm như ớt, tiêu có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung một số gia vị từ đại hồi, quế, tiêu đen quế, rau thì là, rau húng quế, mùi tây, nghệ, gừng… để hỗ trợ quá trình tiêu hoá.

Uống thêm rượu

Những người nghiện rượu nặng có nhiều khả năng bị tăng cân và mắc các bệnh về dạ dày. Tuy nhiên, với những người uống rượu ở mức độ vừa phải thì rượu lại trở thành một loại “thần dược” giúp giảm cân và ngăn nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Phụ nữ nếu uống rượu (nhất là ruợu vang) ở mức vừa phải đều đặn có thể giúp giảm cân hiệu quả.

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên