5 cách làm sạch răng hiệu quả

Cập nhật: 25-07-2013 | 00:00:00

Đôi khi quá bận rộn từ sáng sớm đến khuya, khiến bạn quên cả việc đánh răng. Tình trạng này có thể gây hơi thở có mùi và tạo ra nhiều vi khuẩn tích tụ trong miệng, gây sâu răng. Hãy áp dụng những phương pháp đơn giản nhưng rất hiệu quả dưới đây nhằm giúp làm sạch răng và loại bỏ vi khuẩn trong miệng:

Ăn các loại thực phẩm giòn: Theo các chuyên gia, nhai các loại thực phẩm giòn như táo, cà rốt, cần tây… có thể giúp làm sạch răng và lọai bỏ vi khuẩn gây hại trong miệng.

Uống trà: Chất flavonoids chứa trong trà có tác dụng giúp loại bỏ vi khuẩn gây hại bám trên răng, giúp ngừa sâu răng. Bên cạnh đó, trà còn là nguồn giàu chất florua, giúp tăng cường sức khỏe răng.

Sử dụng dung dịch súc miệng không chứa cồn: Để ngừa tình trạng cao răng và loại bỏ vi khuẩn trong miệng, bạn có thể súc miệng bằng các loại dung dịch dành để súc miệng không chứa cồn. Bên cạnh đó, khi súc miệng bằng các loại dung dịch này còn tạo cho hơi thở bạn được tươi mát.

Uống nước: Để tẩy sạch các loại vi khuẩn bám trên răng và miệng, bạn nên uống một ly nước sau mỗi giờ. Bạn uống càng nhiều nước, có nghĩa là càng nhiều vi khuẩn sẽ bị loại khỏi răng, miệng. Nhờ thế, sẽ giúp giảm nguy cơ gây ra các bệnh về nướu, ngừa sâu răng và đồng thời tạo cho cho hơi thở của bạn luôn được tươi mát.

Nhai kẹo cao su có chứa xylitol: Theo các chuyên gia nha khoa, khi bạn nhai kẹo cao su có chứa xylitol có thể làm giảm bớt các loại vi khuẩn gây hại bám trên răng và trong miệng, giúp ngừa tình trạng sâu răng.

Theo Phunuonline

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên