5 gợi ý trang trí tường cực dễ thực hiện

Cập nhật: 15-11-2013 | 00:00:00

Trang trí tường bằng sơn, giấy dán tường, gỗ hay những bức ảnh... không chỉ dễ thực hiện mà còn giúp cho ngôi nhà của bạn sống động hơn hẳn.

1. Màu sơn ấn tượng

Cách đơn giản nhất để trang trí cho một bức tường là sử dụng màu sơn. Bạn có thể lựa chọn những màu sắc nổi bật để đem lại sự mới lạ cho căn phòng. Phối màu sơn dưới dạng kẻ dọc hay kẻ ngang cũng giúp cho các bức tường trở nên quyến rũ hơn.

  Bạn có thể thỏa sức sáng tạo với những màu sơn trên bức tường nhà mình

2. Giấy dán tường cơ động

Có thể nói giấy dán tường là một trong những lựa chọn phố biến nhất khi bạn muốn trang trí tường nhà. Không chỉ đẹp, giấy dán tường còn rất cơ động khi bạn muốn thay đổi phong cách cho ngôi nhà.

  Đơn giản, dễ thực hiện và có nhiều lựa chọn về giá cả là lý do vì sao giấy dán tường lại trở nên phổ biến

Giấy dán tường có nhiều chất liệu, màu sắc, họa tiết khác nhau đủ để phục vụ cho nhu cầu và sở thích trang trí của từng cá nhân. Giấy dán tường còn đặc biệt linh động ở chỗ, bạn có thể mua dựa vào diện tích của căn nhà, tránh lãng phí trong sử dụng.

  Bạn có thể trang trí từng phần không gian nhà bằng những loại giấy dán tường khác nhau

  Việc dán giấy tường có phần đơn giản hơn cả việc sơn tường

3. Gỗ quý phái

Ốp tường gỗ là một lựa chọn tương đối “đắt đỏ” nhưng hiệu quả bài trí mà nó mang lại thì cũng thật tương xứng với túi tiền mà bạn bỏ ra. Không thể chối cãi là những bức tường ốp gỗ luôn mang lại cảm giác quý phái và phảng phất sự sang trọng. Những vân gỗ tự nhiên còn có thể thay thế cho các bức tranh trang trí. Tuy nhiên, bạn chỉ nên chọn một bức tường làm điểm nhấn, tránh sử dụng quá nhiều gỗ bởi chúng dễ khiến căn phòng trở nên nặng nề.

  Tường ốp gỗ, cách trang trí đắt đỏ nhưng hiệu quả cao

4. Ảnh độc đáo

Bạn nghĩ sao về một bức tường có 1-0-2  với những tấm ảnh kỉ niệm trên đó. Gắn những bức ảnh lên tường sẽ mang đến cho bạn một căn phòng không chỉ độc đáo và còn rất thu hút. Bạn có thể trang trí toàn bộ tường bằng ảnh hoặc chỉ sử dụng cho một phần tường cũng rất thú vị.

  Một bức tường bằng ảnh không chỉ đẹp mà còn vô cùng độc đáo

5. Tường kệ đa dụng

Bạn có bao giờ nghĩ rằng các loại kệ cũng có thể sử dụng như một vật trang trí tường không? Nếu bạn lựa chọn những chiếc giá kệ đẹp mắt và lên kế hoạch bố trí chúng thật nghệ thuật thì kệ tường không chỉ là nơi lưu trữ đồ đơn thuần mà đang có một vật trang trí đẹp mắt và ấn tượng cho căn phòng nữa đấy.

  Một chiếc kệ hoàn toàn có thể là một vật trang trí tuyệt vời cho tường nhà bạn

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên