5 loại cây khử mùi nhà vệ sinh hiệu quả

Cập nhật: 12-03-2021 | 10:16:50

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều gia chủ chọn cây xanh trưng bày trong nhà mà là vì cây có tác dụng trang trí cho không gian thêm xanh mát, một số loại cây khác còn có tác dụng thanh lọc không khí, giúp khử khuẩn cho nhà ở rất hiệu quả.

Dưới đây là những loại cây trồng có tác dụng khử mùi, thanh lọc không khí theo nghiên cứu của Nasa (Nasa đã kết hợp với Hiệp hội nhà thầu cảnh quan Mỹ vào năm 1989 để nghiên cứu về khả năng làm sạch không khí có trong cây trồng) thích hợp đặt trong nhà vệ sinh mà bạn có thể tham khảo.

1. Cây lan ý

Cây lan ý là cây ưa ẩm, sống tốt ở môi trường thiếu sáng, đứng đầu trong danh sách của Nasa về công dụng thanh lọc không khí. Cây có tác dụng vừa mang giá trị thẩm mỹ cao, vừa có tác dụng khử các loại độc tố như loại bỏ benzen – có trong bột giặt, hồ dán, nhựa, sơn; formaldehyde – có trong vật liệu dán tường, lớp cách nhiệt…

2. Cây lưỡi hổ

Theo nghiên cứu, cây lưỡi hổ được đánh giá là loại cây trồng trong nhà vệ sinh khử mùi hôi, khử độc trong nhà thuộc top đầu danh sách với khả năng phát triển mạnh trong ánh sáng thấp, có tác dụng lọc bỏ tốt nhiều chất độc hại có trong không khí: fomandehit, benzen, tricloetylen, xylen và toluen.

3. Cây lô hội

Cây lô hội (hay nha đam) có tên khoa học là Aloe barbadensis, không chỉ được trồng để làm đẹp da, dịu vết cháy nắng hiệu quả mà còn có tác dụng tốt trong việc loại bỏ fomandehit, benzene trong không khí; có khả năng làm giảm tình trạng ẩm mốc và nguồn lây bệnh.

4. Cây trầu bà vàng

Trầu bà vàng là cây ưa sáng nhưng cần tránh ánh sáng trực tiếp, có tên khoa học là Epipremnum aureum. Cây dễ sống, không khó chăm sóc nên rất thích hợp để trồng trong nhà hoặc môi trường văn phòng, công sở. Trầu bà vàng có thể loại bỏ nhiều chất độc hại có trong không khí như benzene, fomandehit, tricloetylen, toluene và xylen.

5. Cây bạc hà

Mặc dù không nằm trong danh sách nghiên cứu của Nasa nhưng cây bạc hà vẫn được xem là loại cây có tác dụng khử mùi nhà vệ sinh hiệu quả, bởi hương thơm của cây bạc hà có thể loại bỏ ruồi muỗi, hay các loại côn trùng khó chịu khác. Bên cạnh đó, trong lá của cây bạc hà còn có tinh dầu giúp loại bỏ vi khuẩn, ẩm mốc và mang lại mùi hương thơm ngát cho nhà vệ sinh.

Theo CAFELAND.VN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên