5 năm thực hiện Chỉ thị số 03/2005/CT-TTg: Tình hình kết hôn có yếu tố nước ngoài đã chuyển biến tích cực

Cập nhật: 24-03-2011 | 00:00:00

Sáng 23-3, Sở Tư pháp đã tổ chức Hội nghị Tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03/2005/CT-TTg ngày 25-2-2005 của Thủ tướng Chính phủ về Tăng cường quản lý Nhà nước đối với quan hệ hôn nhân và gia đình có yếu tố nước ngoài.

Trong những năm qua, Bình Dương đã thực hiện nghiêm túc, tăng cường phối hợp tuyên truyền, phổ biến sâu rộng nên tình hình đăng ký kết hôn có yếu tố nước ngoài tại địa phương đã có nhiều chuyển biến tích cực, số lượng kết hôn với người nước ngoài không nhiều và có chiều hướng giảm. Từ năm 2005-2010, Sở Tư pháp đã tham mưu trình UBND tỉnh giải quyết 906 trường hợp đăng ký kết hôn có yếu tố nước ngoài. Qua đó, đã góp phần hạn chế những quan hệ hôn nhân và gia đình có yếu tố nước ngoài không lành mạnh, vi phạm nguyên tắc tự nguyện kết hôn, tiến bộ, vi phạm truyền thống văn hóa và phong tục tập quán tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

PHƯƠNG HÙNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên