50 năm, một chí hướng, một con đường

Cập nhật: 24-09-2019 | 08:40:52

Tính đến thời điểm này là vừa tròn 50 năm ngày Bác Hồ đi xa và cũng vừa tròn 50 năm toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta chung một chí hướng, một con đường làm theo di nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chí hướng ấy, con đường ấy không gì khác là giành lại độc lập cho dân tộc, xây dựng Đảng ngày càng vững mạnh, chăm lo cho nhân dân và các thế hệ tương lai của đất nước, cùng với các dân tộc năm châu xây dựng một thế giới hòa bình và đoàn kết phấn đấu, xây dựng một nước Việt Nam thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh.

Thực hiện di nguyện của Người về việc giành lại độc lập cho dân tộc, chỉ sau chưa đầy 6 năm kể từ ngày Bác đi xa, toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đã đoàn kết một lòng hoàn thành di nguyện của người bằng cuộc tổng tấn công và nổi dậy mùa xuân 1975, kết thúc chiến tranh, thu giang sơn về một mối. Kể từ đây, đất nước ta hoàn toàn thống nhất, dân tộc ta hoàn toàn độc lập, Nam Bắc sum họp một nhà mà sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng ao ước.

Đối với vấn đề xây dựng Đảng, thực hiện di huấn của Người, 50 năm qua, Đảng Cộng sản Việt Nam do Người sáng lập luôn đoàn kết trên dưới một lòng. Đoàn kết đã trở thành truyền thống cao đẹp trong Đảng và từng đảng viên. Nhờ có sự đoàn kết trên dưới một lòng, Đảng đã hoàn thành mọi nhiệm vụ trong từng giai đoạn lịch sử đặt ra, vững vàng đưa “con thuyền” Việt Nam vượt qua bão tố để tiến lên phía trước. Kề từ đó đến nay, vấn đề đoàn kết trong Đảng luôn được đặt lên hàng đầu trong văn kiện của các kỳ đại hội. Không chỉ dừng lại ở mức phê bình và tự phê bình, Đảng còn thực hiện nghiêm vấn đề kỷ luật. Những đảng viên không làm tròn trọng trách đều bị kỷ luật nghiêm minh. Những năm gần đây, vấn đề kỷ luật trong Đảng được tăng cường, nhiều cán bộ cấp cao có sai phạm đều bị đưa ra khỏi Đảng, thậm chí bị truy tố, phạt tù… Tất cả những điều ấy không ngoài mục đích là giữ gìn Đảng ta thật sự trong sạch, xứng đáng với niềm tin của nhân dân.

Yêu dân, thương dân trước lúc đi xa Người cặn dặn Đảng phải có kế hoạch thật tốt để phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội nhằm không ngừng nâng cao đời sống của nhân dân. 50 năm qua, kể cả thời chiến cũng như thời bình, Đảng ta luôn xem trọng vấn đề phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao dân trí cho nhân dân. Kết quả đến nay, mọi người dân trên đất nước Việt Nam đều đã có cuộc sống sung túc hơn, số hộ nghèo ngày càng giảm, số hộ khá giàu ngày càng tăng. Đời sống người dân đã được cải thiện về mọi mặt từ dân trí đến dân sinh. Cùng với việc chăm lo cho dân, Đảng ta còn chú trọng giáo dục thế hệ trẻ để có thể “sánh vai với các cường quốc năm châu” mà Bác Hồ hằng mong muốn.

Dẫu đã đi xa cách đây 50 năm, nhưng những gì Người để lại như là lời tiên tri. Đoàn kết với các dân tộc trên thế giới là con đường tất yếu để giữ gìn hòa bình và phát triển đất nước. Trong giai đoạn hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng như hiện nay, chúng ta càng thấm thía lời dạy của Người cách đây vừa tròn 50 năm. Cùng với đoàn kết với bạn bè trên thế giới, nhân dân Việt Nam còn đoàn kết một lòng cùng nhau xây dựng đất nước ngày càng “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”. 

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên