55% lao động được đào tạo nghề vào năm 2020

Cập nhật: 01-08-2011 | 00:00:00

Theo số liệu thống kê của Hội Khoa học phát triển nguồn nhân lực, nhân tài Việt Nam, cả nước hiện có 53 triệu người trong độ tuổi lao động; khoảng 1.300 trường cao đẳng, trung cấp nghề, trung tâm dạy nghề và hơn 1.000 cơ sở khác có tham gia dạy nghề, song chất lượng đào tạo chưa đạt chuẩn quốc tế, chương trình giảng dạy chưa phù hợp với thị trường.

Để đạt mục tiêu 55% lao động được đào tạo nghề vào năm 2020 mà Chính phủ đã đề ra, Nhà nước cần huy động các hội, hiệp hội, tổ chức phi chính phủ trong nước tham gia đào tạo nghề; khuyến khích và tạo điều kiện cho các tập đoàn kinh tế trong và ngoài nước, các doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây dựng cơ sở dạy nghề chất lượng cao trước khi đầu tư sản xuất - kinh doanh; đồng thời có biện pháp thúc đẩy liên kết, liên doanh giữa các cơ sở đào tạo của Nhà nước, tư nhân, doanh nghiệp và các tổ chức xã hội, chính trị - xã hội nghề nghiệp...

MAI HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên