55 tỷ đồng cứu trợ nạn nhân thiên tai tại Nhật Bản

Cập nhật: 14-04-2011 | 00:00:00

Ngày 13-4, thông qua Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam, Công ty cổ phần xây lắp và thương mại Trường Lộc (nhà cung cấp bán và cho thuê máy phát điện) đã ủng hộ 30 triệu đồng cho nhân dân Nhật Bản; Hội CTĐ phường Vĩnh Tuy, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội ủng hộ 83,397 triệu đồng; Trường Cao đẳng Giao thông Vận tải Hà Nội ủng hộ 56,770 triệu đồng, Viện Khoa học cơ khí (Bộ Công Thương) ủng hộ 30 triệu đồng.

 

Tính đến thời điểm ngày 14-4, một ngày trước khi đợt vận động của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam kết thúc, TƯ Hội đã nhận được gần 55 tỷ đồng ủng hộ cứu trợ nhân dân Nhật Bản từ các tổ chức, đơn vị và cá nhân trong cả nước. Số tiền chưa lớn lắm nhưng lại có giá trị tinh thần rất lớn, được các bạn Nhật Bản đánh giá cao. Điều này thể hiện tinh thần đoàn kết quốc tế cao cả của nhân dân Việt Nam dành cho những người chịu ảnh hưởng bởi thiên tai tại Nhật Bản nói riêng cũng như những người cần được cứu trợ nói chung trong khu vực và trên thế giới.

 

Theo ông Đoàn Văn Thái, Phó Chủ tịch , Tổng Thư ký Hội CTĐ Việt Nam, trong số 55 tỷ đồng nói trên, TƯ Hội đã chính thức chuyển 1 triệu USD thông qua Hội CTĐ Nhật Bản để giúp đỡ nhân dân Nhật Bản từng bước khắc phục hậu quả thảm họa, thiên tai. Đối với số tiền còn lại, được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ và thể theo nguyện vọng của các bạn Nhật Bản, TƯ Hội đang phối hợp với Bộ Công Thương cùng các đơn vị liên quan chuyển thành số hàng cứu trợ phù hợp gửi tới các nạn nhân động đất và sóng thần ở Nhật Bản.

 

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên