6/7 huyện, thị hình thành tổ chức bộ máy trung tâm văn hóa - thể thao

Cập nhật: 17-08-2011 | 00:00:00

Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 6/7 huyện, thị đã hình thành tổ chức bộ máy Trung tâm văn hóa - thể thao (TTVHTT) trực thuộc Phòng Văn hóa - Thông tin. Tuy nhiên chỉ có 5/7 huyện có cơ sở vật chất, nhưng chưa được hoàn chỉnh theo yêu cầu cho hoạt động VHTT-TT, gồm các huyện Bến Cát, Tân Uyên và các thị xã: Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An. Hầu hết các địa phương đều cần được đầu tư xây dựng mới TTVHTT và xe thông tin tuyên truyền để tổ chức các hoạt động theo yêu cầu của ngành. Về con người, nhìn chung đội ngũ cán bộ sự nghiệp VHTT ở các huyện, thị hiện nay còn rất thiếu so với yêu cầu nhiệm vụ của ngành, nhất là đối với các huyện mới hình thành bộ máy TTVHTT (Dầu Tiếng, Thuận An, Dĩ An) và những huyện chưa hình thành  TTVHTT-TT (Phú Giáo).   Để hoạt động văn hóa - thể thao có chất lượng hơn, ngoài việc đầu tư cơ sở vật chất cần chú trọng hơn đến nguồn lực con người. Trong ảnh: Đơn vị Trung tâm Văn hóa tỉnh trong một tác phẩm tuyên truyền cổ động

Ngoài việc tuyên truyền, tổ chức thi đấu TDTT phục vụ các nhiệm vụ chính trị của địa phương, trung tâm còn phối hợp với các ngành, đoàn thể tổ chức các hoạt động liên hoan, hội thi, hội diễn, biểu diễn VHNT, thi đấu TDTT, ca nhạc tài tử, thông tin lưu động... tham gia các cuộc hội thi, hội diễn do tỉnh tổ chức.

Bình Minh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên