6 cách treo ảnh đón Tết tạo dấu ấn cá nhân

Cập nhật: 18-01-2017 | 10:12:36

Lựa chọn khung ảnh hình vuông, ảnh đen trắng hay ảnh màu cần hòa hợp với nội thất phòng.

Với sự ra đời của máy ảnh kỹ thuật số và điện thoại tích hợp camera, việc chụp ảnh của mỗi cá nhân trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Đừng chỉ lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời của bạn bên người thân yêu trong bộ nhớ máy ảnh, điện thoại mà hãy in (rửa) chúng ra theo cách truyền thống và sau đó lồng chúng vào khung treo tường.

Dưới đây là 6 cách để sắp xếp những bức ảnh khoa học và đầy tính nghệ thuật. Căn phòng của bạn sẽ bừng sáng và mang dấu ấn cá nhân ngay từ cách trang trí khung hình.

Hình vuông

Cách đơn giản nhất để sắp xếp những bức ảnh của bạn là đặt chúng theo một hình vuông lớn trên tường. Các đường đối xứng của kiểu treo ảnh này trông thật phong cách và hấp dẫn. Điều bạn cần nhớ là tất cả các khung hình (và hình ảnh) nên có cùng kích thước để tạo thành một hình vuông gọn gàng.

Những hình ảnh được lựa chọn để lồng khung có thể tập trung vào các chủ đề tương tự hoặc hoàn toàn trái ngược - tùy theo sở thích của bạn. Bạn có thể tạo cảm giác bức ảnh to hơn bằng cách chọn khung không có viền rõ rệt. Ảnh đen - trắng đặc biệt phù hợp với cách sắp xếp này và nên được trưng trong căn phòng sơn màu trung tính.

Phong cách Gallery

Kiểu này bao gồm việc đặt khung ảnh có kích thước khác nhau một cách ngẫu hứng. Bạn nên đặt khung có kích thước lớn nhất ở trung tâm và những chiếc nhỏ hơn xung quanh. Tuy nhiên, khoảng cách giữa các khung ảnh phải đều nhau. 

Phong cách này thực sự phát huy hiệu quả khi những khung ảnh của bạn được thiết kế tương tự nhau nhưng khác về màu sắc. Bằng cách chơi với những sắc màu, bạn có thể chú ý đến những bức ảnh quan trọng trước. Màu sắc khung ảnh phù hợp hơn cả là đen, trắng và nâu, bởi chúng dễ dàng hài hòa với đồ nội thất trong phòng.

Ghép mảnh 

Ngược với hai phong cách trước đó, trong trường hợp này, khung hình có kích thước khác nhau được sắp xếp thành một hình vuông, hình chữ nhật trên tường để tạo ấn tượng mạnh mẽ hơn. Bạn có thể sử dụng hình ảnh với các chủ đề hoàn toàn khác nhau ở đây nhưng tốt nhất là nên có sự liên kết. Đây thực sự là một ý tưởng thú vị để kết nối chủ đề của ảnh với các thiết kế trong phòng.

Nếu bạn chọn in ảnh lên tường, bạn không cần sử dụng khung nhưng vẫn phải đảm bảo khoảng cách giữa các ảnh bằng nhau. 

Đường xoáy ốc

Với cách này, bạn đặt những hình ảnh quan trọng có kích thước lớn nhất hoặc chỉ đơn giản là ở vị trí trung tâm. Sau đó, bạn sắp xếp các bức ảnh khác xung quanh. Nếu chiếc khung chính giữa lớn hơn, nó sẽ tự nhiên thu hút sự chú ý của người xem. Cách này có thể làm cho một căn phòng bình thường trở nên phong cách và tạo cảm giác ấm cúng.

Đặt trên giá sách 

Giá, kệ là nơi tuyệt vời để trưng bày đồ lưu niệm, lọ hoa, sách và cả những chiếc khung ảnh. Bạn có thể mua kệ thiết kế đặc biệt để giữ khung ảnh không bị rơi xuống. Đối với những người luôn muốn di chuyển mọi thứ xung quanh nhà, đây là một gợi ý lý tưởng vì nó rất dễ dàng để thay đổi hình ảnh khác nhau.

Bạn có thể tạo ra một hiệu ứng rất thú vị nếu hình ảnh chồng chéo với nhau. Cách này cũng giúp căn phòng trở nên ấm cúng hơn. Bạn có thể chọn khung ảnh có màu sắc khác nhau so với thời hạn sử dụng của chính nó. Điều này sẽ thu hút sự chú ý của mọi người. 

Sắp xếp tăng dần

Đây là một gợi ý cho bạn nếu muốn treo khung ảnh dọc theo đường đi lên cầu thang. Tuy nhiên, bạn không nên treo các bức ảnh đẹp nhất tại đây vì đó không phải là nơi tất cả mọi người có thể nhìn thấy được. Những bức ảnh đời thường vui nhộn của gia đình rất thích hợp để treo tại đây.

Theo Ngoisao

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên