6 công nhân kỹ thuật cao ở Bình Dương sẽ gặp gỡ, đề xuất kiến nghị về cơ chế, chính sách đến Thủ tướng Chính phủ

Cập nhật: 04-05-2019 | 21:51:22

(BDO) Ngày 5-5, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam sẽ tổ chức chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ công nhân kỹ thuật bậc cao, với chủ đề: “Công nhân, lao động kỹ thuật cao - động lực phát triển đất nước”. Chương trình có ý nghĩa đặc biệt trong bối cảnh Đảng, Nhà nước, Chính phủ đang có những nỗ lực cải thiện chất lượng nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực có kỹ thuật cao để đáp ứng yêu cầu phát triển mới.

Tham dự chương trình lần này, Bình Dương có 6 công nhân, lao động kỹ thuật đang điều khiển các máy móc thiết bị yêu cầu kỹ thuật cao, có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng tạo ra giá trị lớn đang làm tại các công ty trong tỉnh, gồm: anh Đỗ Thanh Tùng, Công ty TNHH Sung Bu Vina; Nguyễn Văn Nam, Công ty  TNHH Fine Scandinavia; Danh Sóc Kha, Công ty TNHH Main Good Việt Nam; Nguyễn Viết Nam, Công ty TNHH Fujikura Fiber Optics Việt Nam; Lê Mạnh Ninh, Công ty TNHH Công Nghiệp Nghệ Năng; Nguyễn Văn Trang, Công ty Cổ phần Beton 6. Họ sẽ đại diện người lao động bày tỏ tâm tư nguyện vọng trong công việc để có thể góp sức xây dựng doanh nghiệp, đất nước ngày càng phát triển; đề xuất nâng cao tay nghề, kỹ năng cho người lao động trước thách thức của công nghệ 4.0.

Từ năm 2016 đến nay, chương trình đối thoại giữa Thủ tướng với công nhân, người lao động các tỉnh, thành trong cả nước được tổ chức hàng năm vào Tháng Công nhân (tháng 5). Đây là dịp để công nhân, người lao động nói lên tâm tư, nguyện vọng xung quanh các vấn đề công việc, đời sống, vui chơi giải trí…

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên