6 năm đào hang làm nhà ở trong lòng đồi

Cập nhật: 18-06-2015 | 10:15:27

Sau khi ly hôn, ông Xu Wenyi, một nông dân Trung Quốc quyết định đào hang trong lòng đồi để sống xa thực tại. Công việc rất vất vả nhưng cuối cùng, sau 6 năm, ngôi nhà mơ ước cũng hoàn thành.

Xu đến nay đã 57 tuổi và sống trong cái hang tự đào được hơn một thập kỷ. Hang nằm trong một quả núi ở hạt Xiangtan, thuộc tỉnh Hunan, "mặt tiền" hơn 3 mét và sâu khoảng 30m.

Thực tế, chiếc hang giống như một căn hộ nhỏ với tường được gia cố bằng xi măng, có cửa ra vào. Bên trong cũng hết sức gọn gàng với phòng khách rộng 25 mét vuông và nhà bếp bằng đá. Xu thậm chí đào cả các hộc tường làm giá đựng đồ đạc.

Xu thừa nhận cuộc sống trong hang mang lại cho ông sự yên tĩnh, thanh bình cần có. Nơi ở mới cũng tràn ngập không khí trong lành. Những bức ảnh cho thấy ông Xu khá hài lòng với  hiện tại và đang sống vui vẻ với không ít việc để làm.

"Nhà hang" thực ra khá phổ biến ở một số vùng tại Trung Quốc, ví dụ tỉnh Shanxi có 30 triệu người sống trong các "ngôi nhà hang" được đào trong đồi đất vàng xốp.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên