6 tháng cuối năm 2010: Hạn chế cho vay các nhu cầu vốn thuộc các lĩnh vực phi sản xuất

Cập nhật: 29-07-2010 | 00:00:00

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh Bình Dương cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2010, tổng dư nợ cho vay HTLS đối với các tổ chức cá nhân trên địa bàn tỉnh đạt gần 262 tỷ đồng với 21.181 khách hàng vay. Trong đó, cho vay theo Quyết định 2072 (HTLS cho các khoản vay trung và dài hạn) đạt gần 74 tỷ đồng; cho vay theo Quyết định 497 (HTLS mua máy móc thiết bị, vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp và vật liệu xây dựng nhà ở khu vực nông thôn) đạt hơn 2 tỷ đồng; cho vay theo Quyết định 579 (HTLS với các khoản vay tại Ngân hàng Chính sách xã hội) đạt gần 186 tỷ đồng.

Theo đánh giá của ngành chức năng, kết quả HTLS đối với các tổ chức cá nhân là thấp, chiếm tỷ lệ 0,67% so với với tổng dư nợ của các tổ chức tín dụng trên địa bàn. Trong thời gian tới, NHNN tỉnh tiếp tục triển khai kịp thời có hiệu quả các chính sách HTLS theo quy định của Thủ tướng Chính phủ và NHNN, chuyển dịch mạnh cơ cấu tín dụng theo ngành, lĩnh vực, địa bàn thành thị, nông thôn, kỳ hạn vay và khách hàng vay, hạn chế cho vay các nhu cầu vốn thuộc các lĩnh vực phi sản xuất.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên