6 tháng đầu năm 2013: Giảm 139 vụ tranh chấp lao động tập thể và đình công

Cập nhật: 10-07-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng 10-7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị chủ trì cuộc họp báo cáo tình hình giải quyết tranh chấp lao động tập thể và đình công 6 tháng đầu năm 2013. Trong 6 tháng qua, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 54 vụ tranh chấp lao động tập thể - đình công (TCLĐTT-ĐC) tại 53 doanh nghiệp với 12.888 người tham gia. So với cùng kỳ năm 2012, giảm 139 vụ (61%), trong đó, số vụ TCLĐTT- ĐC trong KCN là 18 vụ, ngoài các KCN là 36 vụ. Địa bàn xảy ra TCLĐ-ĐC nhiều nhất là Thuận An (12 vụ), Tân Uyên (10 vụ). Nguyên nhân xảy ra TCLĐTT-ĐC là do một số doanh nghiệp không chấp hành nghiêm Bộ Luật Lao động, trì hoãn việc giải quyết các yêu cầu của người lao động (NLĐ).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị đánh giá cao sự nỗ lực của các ngành, các cấp trong việc giảm TCLĐTT-ĐC trên địa bàn tỉnh và yêu cầu các ban ngành, đoàn thể, UBND địa phương cần tăng cường tuyên truyền giám sát việc thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật Nhà nước đến người sử dụng lao động và NLĐ; tổ chức các buổi tọa đàm giữa công nhân với lãnh đạo tỉnh và công đoàn các doanh nghiệp để lắng nghe tâm tư nguyện vọng của NLĐ. Đồng thời, tăng cường kiểm tra an ninh trật tự khu nhà trọ; phối hợp với các huyện, thị, thành phố tuyên truyền đến chủ nhà trọ các chính sách về điện, nước cho công nhân…

THIÊN LÝ
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên