6 tháng đầu năm: Số vụ phạm pháp hình sự giảm hơn 10%

Cập nhật: 15-06-2018 | 09:34:17


Công an các địa phương trong tỉnh ra quân phát tờ rơi tuyên truyền người dân chủ động, phòng chống tội phạm đập kính ô tô trộm tài sản

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo 138 tỉnh, trong 6 tháng đầu năm nay toàn tỉnh xảy ra 353 vụ phạm pháp hình sự, giảm 43 vụ, tương đương 10,86% so với cùng kỳ năm trước. Qua thống kê, trọng án nổi lên là án giết người, vận chuyển hàng cấm, cướp tài sản; các án khác như cướp giật tài sản, cố ý gây thương tích do nguyên nhân xã hội, trộm cắp tài sản chiếm hơn 70,53% tổng số vụ án; tập trung trên các địa bàn thành phố Thủ Dầu Một, TX.Dĩ An, TX.Thuận An, TX.Bến Cát và TX.Tân Uyên.

Theo đánh giá của cơ quan chức năng, tội phạm băng nhóm hoạt động co cụm lại nhưng ngày càng tinh vi, chuyên nghiệp, có sự đan xen, gắn kết giữa tội phạm hình sự và ma tuý; có xu hướng liên kết với nhau dựa trên đặc điểm vùng miền, lứa tuổi, công việc. Đáng chú là một số băng nhóm tội phạm hoạt động núp bóng doanh nghiệp dịch vụ bảo vệ, phế liệu, suất ăn công nghiệp, bốc xếp, dịch vụ nhà đất; trong đó hoạt động tín dụng đen đang có chiều hướng gia tăng.

Trong 6 tháng đầu năm nay, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra một số vụ trộm đập kính ô tô gây xôn xao dư luận. Cụ thể như khoảng 12 giờ trưa 24-3, chị Trần Thị Thu P. (ngụ phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một) lái xe ô tô chở con đi mua sắm tại siêu thị trên đường CMT8, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một để mua sắm. Được khoảng nửa tiếng trở ra lấy xe thì chị Ph. hoảng hốt khi phát hiện cửa kính xe bên ghế lái bị đập vỡ. Kiểm tra thì phát hiện giỏ xách có khoảng 20 triệu đồng và chiếc điện thoại di động bị kẻ gian lấy mất.

 Trước đó, ngày 13-3, tại TX.Thuận An, kẻ gian đập vỡ cửa kính xe ôtô du lịch 7 chỗ của người dân để trộm tài sản. Khoảng một tháng sau, tại địa bàn TX.Thuận An lại xảy ra vụ 2 ôtô đậu bên đường bị đập kính trộm tài sản.

Trước tình trạng nhiều vụ đập kính ôtô trộm tài sản, Ban Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương đã triển khai phát 50.000 tờ rơi để tuyên truyền đến người dân chủ động, phòng chống đối với loại tội phạm này. Được biết, từ năm 2016 đến nay trên địa bàn tỉnh đã xảy ra gần 30 vụ trộm cắp tài sản trên xe ô tô, tài sản bị mất cắp nhiều tỷ đồng.

L.V.CHÂU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên