6 tháng tù giam cho 2 kẻ trộm cắp tài sản công ty

Cập nhật: 12-01-2010 | 00:00:00

Tòa án nhân dân huyện Bến Cát vừa xử phạt Nguyễn Văn Mến và Huỳnh Văn Thoại cùng 6 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản.

Nguyễn Văn Mến, SN 1987, thường trú ấp Bến Trị, xã Tập Sơn, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh và Huỳnh Văn Thoại, SN 1986, thường trú ấp Tân Phong A, xã Tạ An Khương Đông, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau là công nhân Công ty TNHH Diamond (đường N6, khu công nghiệp Mỹ Phước I, huyện Bến Cát). Do không có tiền tiêu xài, ngày 23-6-2009, Mến rủ Thoại trộm đồ của công ty đem bán lấy tiền tiêu xài. Để thực hiện ý đồ trộm cắp, buổi chiều cùng ngày, sau khi tan ca, Mến và Thoại trà trộn vào số công nhân tăng ca và đợi đến khoảng 21 giờ 30 phút cùng ngày, khi công nhân về hết thì cả hai đến kho hàng tồn trong công ty lấy 10 đôi giày hiệu Puma mang ra cất giấu tại khu đất trống trong công ty rồi ra nhà vệ sinh ngủ. Sáng hôm sau, cả hai làm việc bình thường khi công nhân vào ca. Sau đó, Mến và Thoại hỏi mượn xe của anh Trần Tướng Vinh cùng làm chung công ty để đi công việc. Có xe, cả hai chạy đến địa điểm cất giấu đồ trộm được, Mến trèo tường rào vào bên trong lấy giày ra ném cho Thoại đang đợi sẵn bên ngoài. Lúc này anh Lợi An (Bảo vệ Công ty Becamex) đang tuần tra bên ngoài phát hiện và bắt giữ được Thoại cùng tang vật giao Công an huyện Bến Cát, còn tên Mến chạy thoát. Đến ngày 20-9-2009, tên Mến bị bắt theo lệnh truy nã của Cơ quan điều tra Công an huyện Bến Cát.

Hữu Liêm

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên