6 tuyệt chiêu giúp làn da trẻ mãi

Cập nhật: 08-07-2013 | 00:00:00

Một làn da tươi trẻ, mịn màng luôn là mơ ước của các chị em phụ nữ. Tuy nhiên, nỗi lo về làn da lão hóa luôn thường trực trong tâm trí dù các nàng có chịu khó chăm và dưỡng da đến đâu. Có rất nhiều sản phẩm chống lão hóa da hiệu quả nhưng các sản phẩm này không không duy trì một làn da đẹp lâu dài. Cần tìm đến những liệu pháp giúp tươi trẻ làn da từ bên trong.

Uống nhiều nước

Khi cơ thể không được cung cấp đủ nước, các nếp nhăn sẽ sớm in hằn lên mặt. Vì thế, bạn cần uống đủ nước mỗi ngày để giảm dấu hiệu sưng, sạm da và tăng cường tuần hoàn lưu thông máu. Bạn nên uống 8 cốc nước mỗi ngày không chỉ giúp cải thiện làn da mà còn giúp da khỏe hơn và chống lão hóa. Uống nhiều nước rau ép, nước ép trái cây để duy trì sự cân bằng độ pH của da. Nước ép trái cây rất giàu vitamin và các khoáng chất tự nhiên. Uống nước ép trái cây mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa và các nếp nhăn xuất hiện trên da của bạn.

 Giảm stress

Tác hại chính của stress đối với da là kích thích các tuyến nhờn hoạt động mạnh, khiến da trở nên kém mịn màng, nhanh lão hóa và dễ nổi mụn. Vì vậy, bạn hãy tránh xa những căng thẳng, tập cho mình những cách giảm stress hiệu quả. Duy trì sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống hàng ngày để có một tinh thần thật sảng khoái, từ đó bạn có thể duy trì làn da đẹp tự nhiên.

Chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống là một trong những yếu tố quan trọng nhất để chăm sóc làn da, chống lão hóa. Một chế độ ăn uống lành mạnh có tác dụng tuyệt vời cho làn da của bạn. Hàng ngày, bạn nên thường xuyên bổ sung các thực phẩm chứa nhiều vitamin A, E, C, ăn nhiều trái cây có màu sắc rực rỡ, rau, thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa.

 Không sử dụng chất kích thích

Hút thuốc lá hay uống rượu ảnh hưởng đến sức khỏe của cơ thể và làn da của bạn. Các hóa chất trong chất kích thích phá hủy collagen và elastin, hai thành phần giúp da săn chắc và đàn hồi, khiến da bị lão hóa. Bên cạnh đó việc sử dụng các chất kích thích thường xuyên còn làm tổn hại đến cấu trúc da, dần mất đi tính đàn hồi và tạo thành các nếp nhăn. Để duy trì một nét đẹp tươi trẻ của làn da, bạn cần tránh xa các chất kích thích.

Bảo vệ làn da

Làn da chịu ảnh hưởng bởi các tác động từ môi trường bên ngoài. Thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khiến nước da trắng trẻo của bạn trở nên đen sạm do các chức năng bị phá vỡ, làm cho làn da bị lão hóa sớm, tạo thành những nếp nhăn. Vì vậy khi đi ra ngoài bạn cần sử dụng kem chống nắng hoặc áp dụng các biện pháp che ánh nắng để bảo vệ làn da.

Tập thói quen chăm sóc làn da

Thói quen chăm sóc da rất quan trọng nếu bạn muốn sở hữu làn da tươi trẻ, khỏe mạnh. Bạn cần tập cho mình thói quen làm sạch làn da để loại bỏ tất cả các tạp chất. Giữ ẩm để làm dịu, giúp da mịn màng, tươi trẻ hơn. Bạn nên thực hiện thói quen này 2 lần một ngày, buổi sáng và trước khi đi ngủ. Tẩy da chết và đắp mặt nạ một lần một tuần.

Theo Ngoisao

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên