60 nghìn khách dự khai hội chùa Hương

Cập nhật: 19-02-2010 | 00:00:00

9h sáng nay, lễ hội chùa Hương, kéo dài 3 tháng đã chính thức khai hội, với 60.000 khách tham dự. Ông Nguyễn Chí Thanh, Trưởng Ban quản lý di tích Hương Sơn cho biết, chỉ tính riêng từ mùng 5 Tết (18-2) đến trưa mùng 6 Tết (19-2) đã có 160.000 lượt khách trảy hội chùa Hương.

 

Du khách chen chân trảy hội chùa Hương.

Lễ khai hội chùa Hương được mở đầu với Tuần lễ văn hóa Phật giáo hướng về 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Theo Ban Tổ chức, trong tuần lễ này sẽ có nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc như: Lễ hội 500 hoa đăng, thả hoa sen xuống suối Yến, khai mạc triển lãm mỹ thuật Phật giáo với hai phòng tranh do các họa sĩ Phật giáo thể hiện lớn nhất từ trước tới nay... Đặc biệt, năm nay, lần đầu tiên, sẽ có chương trình văn nghệ trên thuyền đi dọc suối Yến để phục vụ du khách.

 

Nét mới của mùa lễ hội chùa Hương năm nay là, đây là năm đầu tiên, Ban quản lý lễ hội đưa 200 chiếc đò chất lượng cao vào hoạt động, phục vụ đi lại của khách thăm quan, trảy hội.

 

200 chiếc đò này đều có ô che mưa, nắng lưu động, có lắp đặt hệ thống ghế ngồi dành cho du khách (mỗi chiếc đò sẽ có từ 6-8 hoặc 12-15 ghế ngồi bằng nhựa), giá vé 35.000 đồng một khách.

 

"Việc đưa đò chất lượng cao vào hoạt động để thêm sự lựa chọn cho du khách, phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của khách trảy hội", ông Trưởng Ban quản lý di tích Hương Sơn cho biết.

 

Theo kế hoạch, lễ hội chùa Hương năm nay diễn ra từ mùng 6 tháng Giêng Âm lịch kéo dài đến hết tháng 3 Âm lịch. Dự kiến lượng khách đến chùa Hương năm nay sẽ tăng 10%, khoảng 1,3 triệu lượt khách.

 

Theo VNE

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên