60 phút tắt điện và 365 ngày tiết kiệm năng lượng: Tôi và bạn hãy cùng hành động!

Cập nhật: 21-03-2013 | 00:00:00
Đó là khẩu hiệu của chương trình truyền thông chiến dịch “Giờ Trái đất” năm 2013 được Tỉnh đoàn Bình Dương phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức phát động trong lực lượng học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, THPT, từ 20 giờ đến 21 giờ 30 ngày 23-3 sắp tới tại đường Nguyễn Du, phường Phú Cường, TP.TDM…

 Giờ Trái đất 2013 sẽ được diễn ra vào ngày 23-3

Đêm sự kiện chính Giờ Trái đất sẽ diễn ra tại Quảng trường Cách Mạng Tháng Tám trước Nhà hát Lớn Hà Nội. Theo Bộ Công Thương, Giờ Trái đất năm nay sẽ bắt đầu từ lúc 20 giờ 30 tới 21 giờ 30 ngày 23-3-2013. Các cơ quan Chính phủ, doanh nghiệp, các cá nhân và cộng đồng sẽ đồng loạt tắt đèn trong vòng một giờ để thể hiện sự ủng hộ, hành động vì môi trường bền vững.

Từ năm 2013, sự kiện Giờ Trái đất trên toàn thế giới sẽ được tổ chức vào thứ bảy trước thứ bảy cuối cùng của tháng 3. Nguyên nhân của sự thay đổi này là thứ bảy cuối cùng của tháng 3 là thời điểm bắt đầu mùa hè tại châu Âu và trùng với một số ngày lễ tôn giáo ở nhiều nước. Bên cạnh đó, Giờ Trái đất năm này còn có nhiều hoạt động khác như Đại sứ Giờ Trái đất phát động chiến dịch tại các trường đại học ở Hà Nội và TP.HCM; Đại sứ đạp xe cùng sinh viên tình nguyện phát tờ rơi, dán poster tại các địa điểm công cộng, khu văn phòng, thương mại, chung cư tại Hà Nội.

Liên quan đến sự kiện này, Bộ Công Thương cũng vừa phát động cuộc thi làm phim ngắn hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2013 trên toàn quốc. Mục đích nhằm thu hút sự quan tâm của xã hội tới vấn đề tiết kiệm năng lượng và chống biến đổi khí hậu. Phim ngắn không quá 10 phút có cách thể hiện độc đáo và sáng tạo. Thể loại dự thi gồm phim truyện, tài liệu, phóng sự, hoạt hình… Các phim dự thi sẽ đưa đến cho công chúng cái nhìn nhiều góc cạnh về vấn đề tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.

Bình Dương: Nhiều chương trình truyền thông phong phú, đa dạng

Anh Phạm Hồng Thắng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết hưởng ứng chiến dịch “Giờ Trái đất” năm 2013, Bình Dương cũng tổ chức phát động trong lực lượng học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, THPT chương trình truyền thông chiến dịch “Giờ Trái đất”. Chương trình bao gồm các chương trình “25 giây tắt máy xe”; đạp xe tuyên truyền khu vực nội ô TP.TDM; phát tờ rơi tuyên truyền về ý nghĩa của chiến dịch “Giờ Trái đất”; tổ chức các đội tình nguyện xanh ra quân vận động doanh nghiệp và người dân hưởng ứng tắt các thiết bị điện không cần thiết trong suốt thời gian diễn ra chương trình; thiết kế chân nến và trang trí nến khu vực sân lễ, biểu diễn văn nghệ tuyên truyền về môi trường, giao lưu với đại sứ môi trường… nhằm đạt được mục tiêu vận động tiết kiệm 15.000kw điện trong khoảng thời gian 60 phút tắt đèn của chiến dịch, góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức, vai trò và trách nhiệm của đoàn viên thanh niên và các tầng lớp nhân dân đối với các hoạt động bảo vệ tài nguyên, môi trường, tiết kiệm năng lượng và chống biến đổi khí hậu, đồng thời vận động các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất - kinh doanh và các hộ dân hưởng ứng tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 ngày 23-3-2013.

TRỊNH HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên