65% nữ CNVCLĐ tham gia phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Cập nhật: 17-07-2020 | 16:37:44

*Trao học bổng chắp cánh ước mơ    

(BDO) Sáng 17-7, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 6b/NQ-BCH về công tác vận động nữ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và Chỉ thị 03/CT-TLĐ về phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ giai đoạn 2010 - 2020. 

Trong 10 năm qua, công tác vận động nữ CNVCLĐ, nhất là nữ CNLĐ tại các doanh nghiệp luôn được tập trung quan tâm thực hiện. Hiện nay, toàn tỉnh đã thành lập được 2.374 Ban Nữ công, đạt 86% trong tổng số là 2.767 công đoàn cơ sở (CĐCS) đủ điều kiện thành lập. Việc đại diện, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho lao động nữ được phát huy hiệu quả. Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ thường xuyên được đẩy mạnh. Kết quả đã đến nay có 1.905 CĐCS đăng ký (trong đó có 1.076 CĐCS ngoài Nhà nước), số lượng đoàn viên, lao động nữ đăng ký tham gia đạt tỷ lệ 65% so với tổng số nữ đoàn viên công đoàn. 

* Dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh cũng trao học bổng chắp cánh ước mơ cho 100 em học sinh có hoàn cảnh đặt biệt khó khăn. Mỗi phần là 1 triệu đồng tiền mặt và bánh trung thu, cặp sách... từ nhà tài trợ (ảnh).

Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên