7 bước để có giấc ngủ ngon

Cập nhật: 10-09-2010 | 00:00:00

Giấc ngủ ngon sau một ngày lao động vất vả là một trong những nhu cầu cần thiết của con người, giấc ngủ ngon sẽ giúp việc tái tạo năng lượng một cách hiệu quả để chuẩn bị cho một ngày mới. 7 bước rèn luyện để có một giấc ngủ ngon giúp ích rất nhiều cho những người bị mắc phải bệnh mất ngủ:

1. Tạm ngưng thói quen sử dụng các loại thức uống chứa hương vị, các loại nước tăng lực, cà phê... vào buổi trưa. Nếu có thể, hãy ngưng uống chúng sau 2 giờ chiều.

2. Hãy ăn những loại thức ăn giúp ngủ ngon, đồng thời tránh ăn quá no trước khi đi ngủ. Nếu bị mất ngủ, hãy ăn một dĩa mì với rau tươi, một miếng ức gà thái hạt lựu, sốt cà chua và rắc một ít phó mát cho bữa ăn tối. Còn trong trường hợp bị đói vào đêm khuya, hãy thử ăn một chén nhỏ phó mát kèm một vài lát chuối...

3. Hãy tranh thủ hớp một ngụm rượu. Mặc dù rượu có thể giúp thư giãn và dễ ngủ nhưng nó sẽ khiến bạn bị mất ngủ và khó chịu vào giai đoạn thứ hai của chu kỳ ngủ. Vì vậy, nếu dùng một ly rượu vào buổi tối, hãy dùng kèm với bữa ăn tối vào khoảng 6 giờ tối và nó nên được uống một cách điều độ.

4. Hãy ngâm mình trong nước trước khi ngủ. Việc tắm nước nóng hay làm bất cứ điều gì làm tăng nhiệt độ cơ thể lên vào gần giờ lên giường thật sự có thể khiến bạn khó ngủ vì cơ thể con người cần làm mát đến một nhiệt độ nào đó để có thể rơi vào giấc ngủ ngon.

5. Tập những bài thể dục nhẹ nhàng trước khi ngủ như yoga sẽ giúp cho mọi người thư giãn tinh thần, ổn định hơi thở, giảm sự căng thẳng cơ bắp để đi đến một giấc ngủ ngon.

6. Cần tắt đèn trong phòng trong lúc ngủ, đồng thời điều chỉnh ánh sáng đèn thấp xuống vào giờ gần đi ngủ.

7. Không nên sử dụng điện thoại di động. Hãy tắt điện thoại khoảng 1 giờ trước khi đi ngủ và trang bị một chiếc đồng hồ báo thức để bảo đảm luôn sẵn sàng tỉnh giấc trong một tâm trạng sảng khoái.

MINH PHƯỚC (Theo WN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên